CĐCS xã Phúc Phúc Sen phối hợp với chính quyền tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao thu nhập.

Thứ tư - 24/03/2021 21:53
Gừng là cây trồng truyền thống, nhưng trước đây người dân trồng tự phát, chủ yếu là tự cung tự cấp. Sau khi thực hiện thí điểm thành công ở nhiều huyện bạn, nhận thấy khí hậu, thổ nhưỡng tại xã Phúc Sen phù hợp với cây gừng. Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã Phúc Sen về chuyển đổi  cơ cấu cây trồng góp phần nâng cao thu nhập, CĐCS xã Phúc Sen đã phối hợp với chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tập chung khai thác hiệu quả đất đai, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị kinh tế cho người dân. Tháng 3 năm 2021 UBND xã Phúc Sen đã cung cấp 5,7 tấn gừng giống cho 100 hộ nông dân trong xã, với diện tích đất trồng gừng 5 ha, hướng dẫn hội viên nông dân trồng gừng xây dựng mô hình kinh tế mới, để dần thay thế những cây lâm nghiệp không hiệu quả, không thích nghi với điều kiện tự nhiên của địa phương.

Có được kết quả như vậy thời gian qua cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị tại đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và hỗ trợ nguồn lực giúp hội viên nông dân phát triển cây hàng hóa trên cơ sở định hướng vùng, tránh tình trạng nhân rộng một cách ồ ạt và tích cực làm đầu mối kết nối nông dân với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Phượng - LĐLĐ huyện Quảng Hòa

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay5,823
  • Tháng hiện tại199,855
  • Tổng lượt truy cập4,237,574
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây