Công đoàn cơ sở phối hợp với Hội chữ thập đỏ cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy Cao Bằng chung tay chăm lo tết cho người nghèo xóm Lũng Nhùng, xã Quý Quân, huyện Hà Quảng.

Thứ ba - 18/01/2022 22:11
Đường lên xóm Lũng Nhùng
        Thực hiện chủ trương an sinh xã hội và kế hoạch “Tết vì người nghèo” của tỉnh, nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.Ngày 15/01/2022,Công đoàn cơ sở phối hợp với Hội chữ thập đỏ cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy Cao Bằng đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc Dao tại xóm Lũng Nhùng, xã Quý Quân, huyện Hà Quảng. 
 
Đồng chí Nông Thị Thùy Trang - Phó chánh Văn phòng
Chủ tịch công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy tặng quà hộ anh Triệu Văn Lường   
         Đồng chí Nông Thị Thùy Trang - Phó chánh Văn phòng – Chủ tịch công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy -Trưởng đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 10 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng (gồm chăn ấm, mì tôm, quà tết và tiền mặt kèm theo 200.000 đồng).  

Xóm Lũng Nhùng gồm 45 hộ dân, trong đó có 33 hộ dân thuộc diện hộ nghèo, các hộ còn lại thuộc diện hộ cận nghèo sinh sống rải rác trên các triền núi, đường xá đi lại vô cùng khó khăn, đất canh tác ít, thời tiết khắc nghiệt… Với điều kiện tự nhiên bất lợi nơi đây, bà con rất cần sự động viên, khích lệ và những chính sách đầu tư cây trồng, vật nuôi…đảm bảo nguồn lương thực cho người và phát triển đàn gia súc giúp đồng bào đủ ăn, đủ mặc vươn lên thoát nghèo. 
 
Tặng quà cho đại diện 05 hộ tại phân trường xóm Lũng Mới.
         Chăm lo tết cho người nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm và nghĩa tình luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm, đặc biệt là vào mỗi dịp tết đến xuân về. Những phần quà tết tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình yêu thương, chia sẻ của Công đoàn và Hội chữ thập đỏ cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy, đã được trao đến người nghèo, khó khăn và hy vọng sẽ mang mùa xuân tươi mới sưởi ấm cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn, tiếp thêm động lực để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Túc – UV BCH Công đoàn Văn phòng Tỉnh ủy.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay11,316
  • Tháng hiện tại197,346
  • Tổng lượt truy cập4,015,307
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây