Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Vần Dính và Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Vần Dính, huyện Hà Quảng huy động cán bộ, đoàn viên quyên góp, ủng hộ gia đình học sinh gặp khó khăn

Thứ hai - 19/07/2021 23:54
Em Lý Thị Sái, lớp 4 tuổi Trường Mầm non Vần Dính, địa chỉ thường trú tại xóm Lũng Gà, xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng gặp tai nạn đáng tiếc bị chấn thương mắt phải, các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu phẫu thuật múc nội nhãn, hiện nay mắt em đã bị mù, trong thời gian tới phải nhanh chóng lắp mắt giả; Trường hợp thứ 2 là Em Hoàng Thị Sái là học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Vần Dính, đang sinh sống tại xóm Lũng Giàng, xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, mới đây em có biểu hiện sốt cao, đau bụng và rơi vào trạng thái lơ mơ, gia đình đưa em đi bệnh viện và được chẩn đoán bị viêm màng não. Cả 2 gia đình đều là dân tộc Mông, thuộc diện hộ nghèo, thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào làm nương rẫy,cuộc sống gia đình rất khó khăn.

Nhận được tin 2 học sinh không may xảy ra biến cố lớn, mặc dù đang trong thời gian nghỉ hè nhưng với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Vần Dính và Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Vần Dính đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn ủng hộ để động viên, giúp đỡ gia đình 2 em để có thêm chi phí chữa bệnh.

Công đoàn Trường Mầm non Vần Dính đã vận động mỗi cô giáo 50.000, tổng cả trường quyên góp được được 550.000, Ban Chấp hành Công đoàn cùng với Ban Giám hiệu Nhà trường đã đến nhà thăm hỏi và trực tiếp trao tiền mặt và quà gồm 1 thùng mì tôm, sữa, bim bim …cho gia đình em Lý Thị Sái.

Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vần Dính đã vận động được 3.200.000 đồng, Ban Chấp hành Công đoàn cùng một số giáo viên Nhà trường đã đến bệnh viện thăm hỏi và trực tiếp trao tiền mặt và quà cho gia đình em Hoàng Thị Sái.

Đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa của 02 công đoàn cơ sở, thể hiện sự quan tâm của các thầy cô giáo - cán bộ, đoàn viên công đoàn đối với các em học sinh góp phần khơi dậy tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Tác giả bài viết: Hoàng Lệ Dung - PCT LĐLĐ huyện Hà Quảng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay7,857
  • Tháng hiện tại155,297
  • Tổng lượt truy cập4,193,016
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây