Công đoàn ngành Y tế chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn và người lao động

Thứ bảy - 19/02/2022 02:29
Với chủ đề và phương châm "Tết sum vầy - Xuân bình an”, "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết". Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc rà soát các đoàn viên, người lao động (ĐV&NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV&NLĐ), đặc biệt là ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bảo đảm ĐV&NLĐ đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc. 
Công đoàn ngành phối hợp tặng quà người lao động thuộc Chi cục ATVS thực phẩm
Theo đó, các cấp Công đoàn ngành Y tế đã huy động được 67.800.000 đồng để chăm lo Tết cho 127 ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó: Tiếp nhận 10 suất quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, mỗi suất tiền mặt là 1.000.000 đồng và một suất quà trị giá 250.000 đồng; 35 suất quà của Liên đoàn Lao động tỉnh, mỗi suất tiền mặt là 600.000 đồng và hỗ trợ tiền vé xe cho 04 ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê ngoại tỉnh ăn Tết với tổng số tiền 1.700.000 đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 21 ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất là 300.000 đồng; các CĐCS trực thuộc hỗ trợ cho 61 ĐV & NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 26.300.000 đồng
Nhận suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam tại gia đình khi đang phải thở o xy do căn bệnh hiểm nghèo ung thư, ông Trạc Thanh Cường, nguyên là nhân viên tổ hành chính quản trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng thời là Bố đẻ của ĐVCĐ Trạc Thanh Thịnh, hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Hòa chia sẻ: Trong quá trình điều trị bệnh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của Ban Giám đốc, Công đoàn các cấp và tập thể cán bộ công nhân viên trong Bệnh viện về vật chất lẫn tinh thần. Nhờ vào sự quan tâm đó, đã giúp đỡ tôi vượt qua được cơn hiểm nghèo.
Tặng quà gia đình ông Trạc Thanh Cường
Đồng chí Nguyễn Thu Hường - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: Để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành Y tế đã tập trung các nguồn lực và phối hợp với Chính quyền đồng cấp để chăm lo trực tiếp tới những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện "Tết sum vầy - Xuân bình an”, Tết Nguyên đán 2022, các cấp Công đoàn trong Tỉnh hạn chế các hoạt động mang tính phong trào, mà tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, LĐLĐ tỉnh không tổ chức chương trình Tết Sum vầy cấp tỉnh, nhằm hạn chế tập trung đông người, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các phần quà, vé xe được phân bổ về Công đoàn cơ sở để trao tặng cho đoàn viên, người lao động. Tùy điều kiện thực tế của đơn vị, địa phương, các cấp Công đoàn có hình thức chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động tươi vui, đầm ấm, an toàn. 
    Ngoài việc chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Quảng Hòa và Trung tâm Y tế huyện Hòa An, là 02 đơn vị Y tế tuyến đầu thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thu dung điều trị các ca F0.
Công đoàn ngành y tế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng tặng quà đơn vị thu dung điều trị F0
    Những nỗ lực của các cấp Công đoàn và cơ quan, đơn vị trong việc chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động giúp đoàn viên, người lao động nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền của dân tộc ý nghĩa,đầm ấm, vui tươi, yên tâm công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Quang Ngọc - CĐN Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay3,843
  • Tháng hiện tại180,880
  • Tổng lượt truy cập3,998,841
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây