Giám sát hoạt động công đoàn tại Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Hòa An

Thứ ba - 17/08/2021 04:53
Thực hiện chương trình, kế hoạch giám sát, kiểm tra hoạt động công đoàn cơ sở năm 2021, ngày 12/8/2021 Công đoàn ngành Y tế thành lập Đoàn giám sát hoạt động công tác công đoàn tại Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Hòa An. Đồng chí Nguyễn Thu Hường - Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế làm trưởng Đoàn giám sát.
Giám sát hoạt động công đoàn tại Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Hòa An
Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Hòa An hiện có 257 viên chức và người lao động (Trong đó 100% là ĐVCĐ, 207 Nữ ĐVCĐ), sinh hoạt tại 11 Tổ Công đoàn. Đoàn công tác thực hiện giám sát các nội dung:

Giám sát đối với cán bộ công đoàn: Giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết, quyết định của công đoàn; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế công tác; thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao; các biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống được xác định trong Nghị quyết TW 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Giám sát đối với tập thể: giám sát thực hiện các nguyên tắc tổ chức, hoạt động quy chế làm việc, chế độ công tác, giữ gìn đoàn kết nội bộ; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Chỉ thị, nghị quyết, quyết định và các quy định của tổ chức công đoàn; phương hướng, nhiệm vụ, chương trình kế hoạch công tác, tổ chức thực hiện của đơn vị; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; việc ban hành các văn bản theo chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của tổ chức Công đoàn. Việc ghi chép sổ sách, chứng từ liên quan.

Trong đợt công tác lần này, Đoàn giám sát đánh giá: Hoạt động Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Hoà An đã bám sát chủ trương, nghị quyết và sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Công đoàn ngành Y tế; xây dựng được quy chế hoạt động của Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và hoạt động có hiệu quả; Ban Chấp hành phối hợp tốt với chính quyền đồng cấp thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, chăm lo bảo vệ đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; quyền lợi, chính sách, chế độ của người lao động được đảm bảo. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được thực hiện bài bản và phù hợp với thực tế. Coi trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu và đề nghị các Chi bộ kết nạp đoàn viên công đoàn ưu tú vào Đảng cộng sản Việt Nam. Trong năm 2020 giới thiệu 05 ĐVCĐ ưu tú và được kết nạp Đảng, 6 tháng đầu năm 2021 có 02 ĐVCĐ ưu tú được kết nạp Đảng; hiện có 04 ĐVCĐ ưu tú đang hoàn thiện hồ sơ và đề nghị kết nạp vào Đảng. Công tác tài chính thực hiện tương đối tốt; báo cáo quyết toán công đoàn cơ sở được lập và gửi đúng thời gian, quy định.

Bên cạnh việc giám sát sổ sách, Đoàn đã đi thực tế các Khoa, Phòng chuyên môn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, điều kiện làm việc của đoàn viên công đoàn và người lao động, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, đặc biệt việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị để có những kiến nghị đề xuất, đề ra các giải pháp với chính quyền, công đoàn các cấp nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất và bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên, cán bộ viên chức, người lao động.

Tác giả bài viết: Diệu Hương - CĐCS Trung tâm Y tế Hòa An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay8,556
  • Tháng hiện tại194,586
  • Tổng lượt truy cập4,012,547
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây