KIỂM TRA CĐCS MN - TH NẶM NHŨNG; CĐCS PTDTBT THCS NẶM NHŨNG VÀ CĐCS XÃ LŨNG NẶM

Thứ năm - 23/09/2021 22:33
Nhằm kịp thời hướng dẫn các công đoàn cơ sở chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ công đoàn Việt Nam, thực hiện tốt công tác thu, chi tài chính công đoàn và để Liên đoàn Lao động huyện điều chỉnh sự chỉ đạo, điều hành cho thống nhất. Ngày 22 tháng 9 năm 2021, Đoàn kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Công tác thu, chi tài chính công đoàn tại Công đoàn cơ sở xã Lũng Nặm; Công đoàn cơ sở Trường Mầm non - Tiểu học Nặm Nhũng và Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Nặm Nhũng.
KIỂM TRA CĐCS MN - TH NẶM NHŨNG; CĐCS PTDTBT THCS NẶM NHŨNG VÀ CĐCS XÃ LŨNG NẶM
Kết quả cho thấy 03 CĐCS đã thực hiện các nội dung như sau:

 Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đã kịp thời và nghiêm túc chỉ đạo, phổ biến, triển khai Nghị quyết Đại hội và các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định của công đoàn cấp trên đến cán bộ, đoàn viên và công nhân viên chức lao động bằng các hình thức khác nhau như tổ chức triển khai trực tiếp, in và cung cấp tài liệu tuyên truyền, treo băng zon, khẩu hiệu... Cùng với triển khai Nghị quyết, công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, xây dựng, tuyên truyền các văn bản chính sách liên quan đến quyền lợi của đoàn viên và người lao động. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, chế độ BHXH, BHYT, thai sản, nghỉ chế độ … liên quan đến đoàn viên và người lao động; quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ công đoàn.

Có tổ chức sinh hoạt công đoàn hằng tháng nhưng đôi lúc chưa đúng thời gian dự kiến. Các cuộc họp được ghi chép vào sổ biên bản; Chế độ thông tin, báo cáo được khai thác qua mạng Internet, sử dụng linh hoạt các công nghệ thông tin, song chế độ báo cáo chưa được đầy đủ. Công đoàn cơ sở đã xây dựng các quy chế theo quy định và hướng dẫn của Liên đoàn Lao động huyện.  CĐCS quan tâm công tác xây dựng CĐCS vững mạnh, thực hiện tự chấm điểm, đánh giá CĐCS vững mạnh theo hướng dẫn. Thủ tục tiếp nhận đoàn viên thực hiện theo quy định của Điều lệ CĐ. Công tác tổ chức Đại hội được thực hiện theo hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và lưu giữ đầy đủ. Hằng năm CĐCS tiến hành giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.  Uỷ ban kiểm tra đã giúp cho Ban chấp hành kiểm tra đồng cấp hàng năm nhưng chủ yếu là kiểm tra tài chính, chưa kiểm tra việc chấp hành Điều lệ công đoàn Việt Nam, chưa lập biên bản kiểm tra đầy đủ.

 BCH công đoàn thực hiện quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí công đoàn, chứng từ theo dõi đã được thực hiện theo quy định về nguyên tắc quản lý tài chính của Nhà nước và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cụ thể:

Lập báo cáo dự toán; quyết toán thu, chi tài chính công đoàn đầy đủ, lưu trữ chứng từ hàng năm. Công tác công khai tài chính đã được thực hiện bằng việc báo cáo Thu, chi công khai trong Hội nghị Ban Chấp hành, Hội nghị cán bộ công chức và sinh hoạt công đoàn.

Nhìn chung 03 công đoàn cơ sở đều thực hiện đúng theo điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý tài chính theo hướng dẫn của cấp trên. Có đầy đủ hồ sơ, sổ sách, chứng từ nhưng đoàn kiểm tra vẫn yêu cầu các CĐCS hoàn chỉnh hơn về hồ sơ, số sách và chứng từ còn thiếu, chưa hoàn chỉnh để những năm sau thực hiện được nhiệm vụ của tổ chức công đoàn được tốt hơn./.

Tác giả bài viết: Đàm Thị Ngân - CT LĐLĐ huyện Hà Quảng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay8,837
  • Tháng hiện tại185,874
  • Tổng lượt truy cập4,003,835
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây