LĐLĐ tỉnh và Sở LĐTB&XH tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2023.

Thứ ba - 20/07/2021 04:48
Chiều ngày 19/7/2021 tại cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng, LĐLĐ tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hảo - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở LĐTB&XH; các đồng chí Lãnh đạo Thường trực, trưởng phó các phòng ban chuyên môn của hai đơn vị và đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh.
LĐLĐ tỉnh và Sở LĐTB&XH tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2023.
Tại Hội nghị, 02 đơn vị đã đánh giá cao kết quả thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2016 - 2020, qua 05 năm đã đạt được một số kết quả như: 02 cơ quan đã bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chương trình phối hợp. Từ nguồn kinh phí tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật do Sở LĐTB&XH tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ 43 triệu đồng cho LĐLĐ tỉnh chủ trì tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến đoàn viên công đoàn, người lao động được 09 lớp với 836 công nhân lao động tham dự. Sở LĐTB&XH chủ trì, LĐLĐ tỉnh đã tham gia công tác thanh kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật tại 81 doanh nghiệp, hợp tác xã; tham gia điều tra 20 vụ tai nạn lao động tại các đơn vị doanh nghiệp (trong đó có 08 vụ chết người); 02 đơn vị đã phối hợp giải quyết tốt các kiến nghị của người lao động như kiến nghị của người lao động tại Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Phát triển và Môi trường, giải quyết chế độ về tai nạn lao động, nợ lương người lao động tại Công ty Cổ phần tiếp vận VCI... phối hợp triển khai tổ chức có hiệu quả các nội dung của Tháng Công nhân, Tháng an toàn, vệ sinh lao động hằng năm  và thực hiện tốt công tác phối hợp ở nhiều nội dung công tác khác.

Các đại biểu dự Hội nghị đã tiến hành thảo luận, rút kinh nghiệm, cùng đóng góp các ý kiến để xây dựng chương trình phối hợp được hiệu quả hơn, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp và thống nhất các nội dung, Lãnh đạo 02 đơn vị đã tiếp tục ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2023 với 08 nội dung phối hợp chính, gồm: Công tác xây dựng pháp luật; tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật và đào tạo; quan hệ lao động, việc làm và tiền lương; bảo hiểm xã hội; an toàn vệ sinh lao động; bình đẳng giới và bảo đảm quyền trẻ em; việc làm và đào tạo nghề; thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật. Trong thời gian tới 02 đơn vị cùng tập trung trước vào việc phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đặc biệt là công tác nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Cao Bằng; phối hợp tuyên truyền, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 Nghị Quyết 68/QĐ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg; tuyên truyền triển khai, hướng dẫn và giám sát người sử dụng lao động tổ chức thực hiện Hướng dẫn số 2242/LĐTBXH-LĐLĐ-PTM ngày 14/7/2021 về việc tổ chức thực hiện vừa cách ly vừa sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh khi tình hình dịch bệnh phức tạp nhằm đảm bảo mục tiêu kép,...

Việc ký kết chương trình phối hợp giữa 02 cơ quan nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, quy chế dân chủ trong các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; đảm bảo sự phối hợp công tác giữa Sở LĐTB&XH và LĐLĐ tỉnh một cách thống nhất, chặt chẽ, linh hoạt và hiệu quả trong việc thực hiện các quy định của Bộ luật Lao động, Luật Việc làm, Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Bình đẳng giới, Luật Công đoàn phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan và nhiệm vụ chung của tỉnh.

Tác giả bài viết: Trần Hải Sơn - PTB CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay2,457
  • Tháng hiện tại189,151
  • Tổng lượt truy cập4,226,870
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây