LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN NGUYÊN BÌNH THÀNH LẬP ĐOÀN ĐI THẨM ĐỊNH NHÀ ĐVCĐ CÓ NHU CẦU LÀM NHÀ, SỬA NHÀ NĂM 2021

Thứ ba - 27/07/2021 05:29
Năm 2021 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện được phân bổ 03 nhà Mái ấm công đoàn, trong đó nhu cầu làm nhà của CNVCLĐ có 07 hồ sơ theo CĐCS đăng ký, để đảm bảo đúng đối tượng được hưởng, LĐLĐ huyện đã căn cứ vào Quyết định số 859/QĐ-LĐLĐ, ngày 28/6/2018 của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy chế về thành lập tổ chức quản lý, hoạt động “Quỹ Xã hội” Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng. Công văn số 1004/LĐLĐ - CSPLKT, ngày 25/01/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc  phân bổ nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2021 từ “Quỹ Xã hội” Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng. Từ 5 năm 2021 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nguyên Bình đã tổ chức thẩm định 07 gia đình đoàn viên có đơn xin hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn", các đoàn viên đề nghị hỗ trợ nhà năm 2021 đều thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, vừa phải nuôi con nhỏ, phụng dưỡng cha mẹ già, cụ thể như trường hợp chị Nông Thị Dung ĐVCĐ trường tiểu học Phan Thanh ngoài nuôi bố mẹ chồng già yếu, thường xuyên phải đi bệnh viện còn phải nuôi 2 cháu mồ côi. Căn nhà 3 gian lợp Pờ ro xi măng gia đình chị đang ở, nay đã hư hỏng nặng rất dễ bị sập, chị xin hỗ trợ làm nhà mới và mong muốn được Ban quản lý quỹ hỗ trợ với mức 30 triệu đồng. Qua thẩm định 07 nhà ĐVCĐ mỗi đoàn viên đều có hoàn cảnh khác nhau, nhưng các ĐVCĐ đã cố gắng vượt lên để chăm lo cho  đình và thực hiện tốt công việc được giao, Liên đoàn Lao động huyện đã hướng dẫn cho 03 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhất làm hồ sơ và đã chuyển ra LĐLĐ tỉnh 01 hồ sơ, còn 02 hồ sơ đang hoàn thiện và gửi ra LĐLĐ tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" là việc làm có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn không điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà mới. Thời gian tới LĐLĐ huyện tiếp tục huy động nguồn quỹ "Mái ấm Công đoàn", tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên, CNVCLĐ, vận động sâu rộng trong CNVCLĐ tích cực hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều "Mái ấm công đoàn" được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác và hoàn thành tốt công việc được giao.

Tác giả bài viết: Mã Thu Huyền - CT LĐLĐ huyện Nguyên Bình

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay7,338
  • Tháng hiện tại197,316
  • Tổng lượt truy cập4,235,035
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây