LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC, HIỆU QUẢ HƯỞNG ỨNG THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2021

Thứ năm - 27/05/2021 05:24
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, nên LĐLĐ tỉnh quyết định thay đổi cách tổ chức thực hiện Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021, không tổ chức Chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Tuyên dương người lao động” như kế hoạch đã ban hành. Để vừa đảm bảo thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả vừa kịp thời chăm lo, động viên và chia sẻ những khó khăn với đoàn viên, CNVCLĐ trong các đơn vị, doanh nghiệp đồng thời nắm bắt tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong CNVCLĐ tại nơi làm việc, tuyên truyền, thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh và công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng ban hành Kế hoạch số 145/KH-LĐLĐ ngày 17/5/2021 thăm và tặng quà công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021.
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC, HIỆU QUẢ HƯỞNG ỨNG THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2021
Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã phân bổ 200 suất quà cho 200 đoàn viên, công nhân lo động có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị với tổng trị giá 100 triệu đồng, trao hỗ trợ làm nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 08 đoàn viên, CNVCLĐ với tổng trị giá 220 triệu đồng. Đồng thời đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động nhân dịp Tháng Công nhân.

Từ ngày 18/5 - 21/5/2021, LĐLĐ tỉnh đã thành lập 03 đoàn công tác do các đồng chí thường trực LĐLĐ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà đoàn viên, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tại một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.          
   
Tại buổi làm với các đơn vị, các đoàn công tác đã được nghe báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc. Phát biểu tại buổi gặp mặt Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã chia sẻ, động viên đoàn viên,   người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và đề nghị đoàn viên, người lao động tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại đơn vị; coi công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp và nơi tập trung đông người góp phần đảm bảo an toàn trong việc thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một nội dung hoạt động quan trọng của Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021.

 Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã kịp thời phổ biến thông tin, tuyên truyền về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đề nghị đoàn viên, người lao động nhận thức rõ vai trò, vị trí làm chủ đất nước của mình, tích cực đi bầu cử để lựa chọn các đại biểu mà mình tin tưởng nhất, xứng đáng nhất tham gia Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức thăm hỏi động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tặng 99 suất quà với tổng trị giá trên 66 triệu đồng, hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 30 triệu đồng; một số đơn vị đã tổ chức đến thăm, động viên cán bộ, đoàn viên đang làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại các trạm kiểm soát dịch bệnh với số tiền là 6 triệu đồng.

Các hoạt động của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đã kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ làm việc hăng say, nhiệt tình, sáng tạo, năng suất, chất lượng, góp phần nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động; nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19.

Với các hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2021 được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai, thực hiện đã tạo sức lan tỏa trong xã hội, tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi trong đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Nông Thị Quyên - Ban CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay11,065
  • Tháng hiện tại148,235
  • Tổng lượt truy cập4,185,954
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây