Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021 trong đoàn viên, công nhân, viên chức lao động

Thứ sáu - 02/04/2021 23:12
Chiều 2/4/2021 Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm, giai đoạn 2016 - 2021 thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên, công nhân, viên chức lao động trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí cán bộ chuyên trách công đoàn tỉnh và 28 tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021 trong đoàn viên, công nhân, viên chức lao động
Hằng năm, 100% CĐCS đã tổ chức tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW được trên 1000 cuộc cho trên 28 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ; công tác tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp công đoàn tỉnh quan tâm, trong 5 năm qua các cấp công đoàn tỉnh đã xem xét, giới thiệu các cá nhân tiêu biểu đề nghị Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương, khen thưởng. Tại Hội nghị đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã tham luận làm rõ hơn những kết quả của các cấp công đoàn trong việc thực hiện Chỉ thị 05 trong những năm qua.

Giai đoạn 2016 - 2021, các cấp Công đoàn toàn tỉnh đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ công đoàn và các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp, các ngành và tổ chức Công đoàn phát động. Cụ thể hóa Chỉ thị và ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện theo chủ đề từng năm.

Từ năm 2016 đến nay, LĐLĐ tỉnh tổ chức được 5 Chương trình “Tết sum vầy”, tặng 2.276 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí 1.387.2 triệu đồng; vận động đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn; hỗ trợ  sửa nhà, làm nhà mới đối với đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở 290 nhà, với tổng số tiền 7 tỷ 370 triệu đồng; từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm do LĐLĐ tỉnh quản lý đã hỗ trợ, làm thủ tục cho vay đối với 129 đoàn viên với tổng số vốn vay là 2 tỷ 503 triệu đồng; Ký kết thỏa thuận hợp tác với 07 đối tác trên 15.000 đoàn viên và người lao động được hưởng lợi; Công đoàn cấp trên tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS trong ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, trong 5 năm qua đã có 59 CĐCS thương lượng, ký kết và thực hiện hiệu quả TƯLĐTT, lũy kế đến nay đạt tỷ lệ trên 65%, chất lượng các bản thỏa ước lao động tập thể được nâng lên, với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động; Công tác phát triển đoàn viên được các cấp công đoàn quan tâm triển khai thực hiện, trong 5 năm qua đã thành lập được 35 CĐCS, phát triển được 988 đoàn viên mới.

Hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền 330 triệu đồng. Huy động các nguồn lực hỗ trợ cho các xã khó khăn, được phân công đỡ đầu xây dựng nông thôn mới với số tiền trên 314 triệu đồng; hỗ trợ 7 đoàn viên công đoàn vay vốn tạo việc làm với số tiền 140 triệu đồng.

Hằng năm, có trên 1.000 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng đem lại hiệu quả; có 15 đề tài, sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, 41.395 tập thể và cá nhân thuộc hệ thống công đoàn  được các cấp khen thưởng. Tổng kết phong trào thi đua hàng năm có từ 90 - 95 % cán bộ CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Trong đó có trên 15% cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua các cấp và được các cấp khen thưởng; có trên 68 - 70% tập thể đạt danh hiệu tiên tiến và có 25% tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. 

Tổ chức công đoàn tỉnh xác định, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh trong thời gian tới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn, các cấp, các ngành phát động.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bế Thanh Tịnh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục thực hiện, triển khai tốt Chỉ thị 05-CT/TW; thực hiện Kế hoạch 119- KH/TU về thực hiện nội dung đột phá của Tỉnh ủy trong thực hiện Chỉ thị 05; nâng cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu gắn với phong trào Công đoàn; nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình, cách làm hay; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức tốt học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp. Tăng cường công tác tuyên truyền tới đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động về các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đặc biệt trong bối cảnh đổi mới, sâu rộng của quá trình hội nhập quốc tế, nước ta gia nhập Hiệp định đối tác Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới đem lại nhiều cơ hội mới về việc làm cho người lao động nhưng cũng đặt ra cho Công đoàn nhiều thách thức. Vì vậy yêu cầu tổ chức Công đoàn cần đổi mới phương thức tuyên truyền đến đoàn viên, CNVCLĐ đặc biệt là CNVCLĐ tại doanh nghiệp; đổi mới phương thức hoạt động qua đó khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, của đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới.
 
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 14 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

Tác giả bài viết: Thùy Dương - Ban TGNG

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay12,015
  • Tháng hiện tại172,231
  • Tổng lượt truy cập4,209,950
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây