NỮ ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG PTDTNT THCS QUẢNG UYÊN VỚI PHONG TRÀO "GIỎI VIỆC TRƯỜNG - ĐẢM VIỆC NHÀ"

Thứ sáu - 15/01/2021 03:12
Phong trào thi đua "Giỏi việc nước - đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ được Tổng LĐLĐVN phát động từ năm 1989. Từ khi phát động cho đến nay phong trào thi đua có tác động tích cực đến hoạt động chuyên môn trong các ngành. Cụ thể Bộ Giáo dục và Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã phát động thành phong trào thi đua "Giỏi việc trường - đảm việc nhà". Phong trào thi đua "Giỏi việc trường - đảm việc nhà" (GVT - ĐVN) đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng, khơi dậy phát huy năng lực phẩm chất tốt đẹp của nữ nhà giáo viên chức người lao động (NGVCNLĐ) trường PTDTNT THCS Quảng Uyên. Chị em đã ra sức thi đua trong các hoạt động dạy và học, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.
Các cô giáo tổ chức Chương trình “Tết vùng cao” năm 2020 cho học sinh nội trú”.
Các cô giáo tổ chức Chương trình “Tết vùng cao” năm 2020 cho học sinh nội trú”.
Với đặc thù của trường Nội trú có phần khác biệt hơn các trường phổ trong huyện là dạy dỗ, chăm sóc và nuôi dưỡng nên số lượng NGVCNLD là nữ rất đông chiếm 81% (31/38) GNVCNLĐ trong toàn trường. Công đoàn trường đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua "GVT - ĐVN" và có tác động mạnh mẽ đến kết quả thực hiện nhiệm vụ vủa mỗi cá nhân. Trong năm năm học ( từ năm học  2015 - 2016 đến năm học 2019 - 2020) phong trào thi đua "GVT - ĐVN" được ban chấp hành Công đoàn, Ban nữ công đã xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, nội dung cụ thể thực hiện có hiệu quả và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nữ  NGVCNLĐ trong trường luôn nỗ lực phấn đấu trong hoạt động chuyên môn, thi đua dạy tốt, đổi mới phương pháp dạy học kiểm tra đánh giá, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học...Nhiều nữ nhà giáo không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lí luận chính trị và tích cực nghiên cứu bồi tưỡng học sinh giỏi các cấp đạt giải cao. Tiêu biểu có cô giáo Hứa Thị Trưng bồi dưỡng và hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi "Tích hợp liên môn để giải quyết các tình huống" có học sinh đạt giải ba cấp bộ, cô giáo Bế Thị Bắc nhiều năm liền có học sinh giải nhì, giải ba cấp tỉnh môn Lịch sử, cô giáo Đàm Thị thanh Nga hai lần liền đạt Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh... Trong năm năm có 25 cô giáo đạt CSTĐCS, 02 cô giáo đạt CSTĐ cấp tỉnh,  03 cô giáo được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, 05 cô giáo được UBNDT Cao Bằng tặng Bằng khen, 05 cô được CĐGD Việt Nam,  LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen,...
  
Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ  NGVCNLĐ và công tác xã hội từ thiện nhân đạo được quan tâm thực hiện. Công đoàn trường thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tình cảm và thu nhập gia đình của chị em trong cơ quan đơn vị.  Các ngày lễ lớn Công đoàn tổ chức các hoạt động kỉ niệm, phát động phong trào thi đua thu hút đông đảo các chị em tham gia. Trong năm năm học, Công đoàn Trường đã tặng 15 Suất quà tết  cho chị em nữ  NGVCNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ được 02 đồng chí mắc bệnh nặng dài hạn ( mỗi đ/c 3.700.000). Bên cạnh đó các hoạt động phong trào được tổ chức để các chị em có sân chơi thể hiện được tài năng của mình như thi đấu bóng chuyền, hội diễn văn nghệ, thi nấu ăn, tổ chức tham qua dã ngoại...   tình đoàn kết thân ái trong tập thể đơn vị ngày càng gắn bó. Nhân dịp tết Trung thu, Tết thiếu nhi, Công đoàn phối hợp với nhà trường tặng quà và khen thưởng cho các con của ĐVCĐ trường để động viên khích lệ các cháu chăm ngoan học giỏi thì các đồng chí nữ  NGVCNLĐ trường thêm yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong các cuộc vân động của Công đoàn cấp trên  thì  nữ  NGVCNLĐ hưởng ứng tham gia đầy đủ đúng thời gian quy định  như: Quỹ mái ấm công đoàn, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ xã hội, Quỹ vì người nghèo, tham gia hiến máu tình nguyện được nữ  NGVCNLĐ trong trường tích cự hưởng ứng. Tiêu biểu có cô giáo Bế Thị Bắc năm năm liên tục tham gia hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh công tác chuyên môn và công tác xã hội Công đoàn trường vận động Nữ  NGVCNLĐ chú trọng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no bình đẳng, nuôi con khỏe dạy con ngoan, chu toàn việc nhà... Hàng năm 100% nữ  NGVCNLĐ trong trường  đều đạt gia đình văn hóa.

Điển hình trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - đảm việc nhà", trong trường có cô giáo như: cô giáo Đỗ Thu Trang có chồng công tác xa nhà, một mình cô chăm sóc nuôi dạy hai con nhỏ khỏe mạnh, chăm ngoan học giỏi năm nào các cháu cũng đạt học sinh giỏi; cô giáo Hứa Thị Trưng phát triển kinh tế gia đình vững mạnh, các con chăm ngoan học giỏi, con gái út thường xuyên tham gia dự thi học sinh giỏi các cấp và đạt giải cao nhất trong kì thi Olimpic môn Địa trong khối thi đua;  cô giáo Lô Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường có con nhỏ ốm dài hạn, thường xuyên chăm con ốm nhưng cô đã thu xếp công việc gia đình hợp lí, vượt qua những khó khăn để vừa chăm sóc con vừa chỉ đạo quản lí tốt nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền nhà trường được UNBD tỉnh tặng Bằng khen và công nhận là tập thể  lao động xuất săc.

Phong trào thi đua "GVT - ĐVN" như một luồng gió mát thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào thi đua Dạy tốt -  Học tốt trong ngành giáo dục nói riêng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Tác giả bài viết: Bế Thị Bắc - CT CĐCS Trường PTDTNT THCS Quảng Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay12,943
  • Tháng hiện tại198,973
  • Tổng lượt truy cập4,016,934
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây