Sức lan tỏa từ Chương trình “Mái ấm Công đoàn”

Thứ bảy - 22/06/2019 03:31
Chương trình “Mái ấm Công đoàn” được khởi nguồn từ tháng 11/2006 do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nhằm hỗ trợ nguồn lực để họ có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà ở mới.
      Chương trình “Mái ấm công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách” được đông đảo CNVCLĐ, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đồng tình hưởng ứng. Qua hơn 10 năm thực hiện, Chương trình đã thực sự trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi hộ gia đình, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp của người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

       Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNVCLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ "Mái ấm Công đoàn”, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của ĐVCĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

        Trong năm 2019 LĐLĐ tỉnh dự kiến vận động ủng hộ 1,5 tỷ đồng hỗ trợ ít nhất 48 nhà cho CNVCLĐ. Phương thức huy động nguồn lực của quỹ là vận động mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đang sinh hoạt ở các Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh với mức 50.000đ/người/năm. Đối tượng trong diện được xét tặng “Mái ấm Công đoàn” là ĐVCĐ có thời gian công tác từ 05 năm trở lên và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Ưu tiên gia đình ĐVCĐ trong một hộ gia đình có nhiều người là ĐVCĐ; là công nhân trực tiếp sản xuất, có nhiều thành tích được khen thưởng; gia đình chính sách nhưng chưa được các tổ chức khác hỗ trợ; bị tai nạn lao động; người có nhiều năm công tác;...

       Để chương trình “Mái ấm Công đoàn” mang lại những hiệu quả thiết thực, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý và điều hành nguồn quỹ đảm bảo công khai, dân chủ từ khâu khảo sát, xét duyệt đến phân bổ kinh phí hỗ trợ đến các cấp Công đoàn. Kết quả trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, chương trình “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ ĐVCĐ làm mới, sửa chữa được 72 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 1.920.000.000 đồng. Hy vọng, chương trình “Mái ấm Công đoàn” sẽ tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ để mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho một bộ phận gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Tác giả bài viết: Phan Hoàng Anh - Trưởng ban CSPLKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại187,758
  • Tổng lượt truy cập4,005,719
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây