Thăm, tặng quà Tết Trung thu các con của công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, tham gia Đoàn nhân lực Y tế tỉnh Cao Bằng tăng cường hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm - 23/09/2021 22:32
Tiếp nối chủ đề và hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 "Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh". Công đoàn các cấp ngành Y tế đã phối hợp cùng Chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động thiết thực thăm, tặng quà Tết Trung thu các con của công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, tham gia Đoàn nhân lực Y tế tỉnh Cao Bằng tăng cường hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, cùng chung sức với cả nước hướng về Miền Nam, 66 công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn ngành Y tế tỉnh Cao Bằng đã lên đường tham gia Đoàn nhân lực tăng cường hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhằm kịp thời quan tâm, động viên các gia đình công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, đang tham gia nơi tuyến đầu chống dịch. Công đoàn ngành Y tế phối hợp cùng Công đoàn Y tế Việt Nam, Sở Lao động Thương binh và xã hội thống kê danh sách các cháu từ 14 tuổi trở xuống là con cán bộ y tế đang tăng cường chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp cùng Chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động thiết thực, quan tâm đến gia đình thăm hỏi, động viên, tặng quà trẻ em là con của công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn đang tham gia Đoàn nhân lực y tế tỉnh Cao Bằng tăng cường hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, có 61 trẻ em là con của công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, tham gia Đoàn nhân lực Y tế tỉnh Cao Bằng tăng cường hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được nhận quà trong dịp Tết Trung thu với tổng kinh phí là 39.650.000 đồng. Mỗi suất quà trao tặng tới các con là 650.000 đồng, trong đó: Công đoàn Y tế Việt Nam hỗ trợ 150.000 đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Cao Bằng hỗ trợ 500.000 đồng. Trước đó, Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã có công văn số 308/CĐYT ngày 16/9/2021 về việc tặng khoá học Super Master Class giá trị 3 triệu đồng/khóa, cho con cán bộ y tế trực tiếp tham gia chống dịch COVID-19.

Ngoài các phần quà được hỗ trợ từ các cấp các ngành, tại các Công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp cùng Chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho các con của cán bộ công chức, viên chức tại đơn vị. Điển hình như Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 06 gia đình viên chức đang tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn đã trao quà cho 6 gia đình trong đó có 10 cháu bé, mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ (500.000 đồng từ chính quyền, 500.0000 đồng từ Công đoàn). BCH Công đoàn cơ sở phối hợp với Chính quyền và các đoàn thể thực hiện tốt công tác xã hội tại đơn vị. Tối ngày 19/9/2021, BCH Công đoàn, Chi đoàn thanh niên Bệnh viện đã phối hợp cùng Chi đoàn Đài PT-TH Cao Bằng, Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh tổ chức Chương trình Vui tết trung thu năm 2021 dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng. Nhân dịp này, chương trình đã trao tặng 10 suất quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên các cháu cùng gia đình tiếp tục nỗ lực chiến đấu với bệnh tật, sớm trở về đoàn viên bên gia đình.

Tết Trung Thu là “Ngày Tết đoàn viên”, là dịp mọi người trong gia đình sum họp, các cháu nhỏ vui chơi, rước đèn ông sao... Tuy nhiên, với trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc cho những bệnh nhân COVID-19, những thầy thuốc tình nguyện đang tham gia chống dịch COVID -19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã không thể về sum họp bên gia đình. Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của những người đồng nghiệp, sự quan tâm của các cấp, các ngành gửi đến gia đình và các cháu là con của công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn ngành Y tế, mong muốn góp thêm sức mạnh cho các Chiến sỹ áo trắng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID -19, sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm, đem lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà và người dân.

Tác giả bài viết: Quang Ngọc - CĐN Y tế

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay8,612
  • Tháng hiện tại185,649
  • Tổng lượt truy cập4,003,610
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây