Đạp xe đi làm, không lo giá xăng tăng

Thứ hai - 27/06/2022 21:21

Đạp xe đi làm, đi học; thậm chí giao hàng... là cách một số người di chuyển trong nhiều năm qua. Với họ, giá xăng tăng hay giảm không phải là mối quan tâm.

Đạp xe đi làm, không lo giá xăng tăng
Chị Vân đã đạp xe đi làm, đi giao hàng trong nhiều năm. Ảnh: NVCC.

Trên khắp các mạng xã hội, các nhóm về "đạp xe đi làm" có hàng chục nghìn thành viên. Riêng từ khóa "đạp xe đi làm" có gần 50 hội nhóm được đề xuất. Tại đây mọi người chia sẻ kinh nghiệm chọn xe, hướng dẫn cách sử dụng an toàn cho người mới tham gia. 

7 năm liên tục, chị Phạm Thanh Vân (SN 1990) vẫn đi làm bằng xe đạp. Trước đây, công việc văn phòng khiến chị Vân phải ngồi nhiều, ít vận động. Do đó, chị Vân chọn xe đạp để rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường. 

Chị Vân nhớ lại: "Thời tôi mới lên Hà Nội đi học đại học, đường còn thông thoáng, không khí cũng sạch hơn. Bây giờ, Hà Nội luôn giữ mức ô nhiễm khói bụi cao, cùng với đó là việc thường xuyên tắc đường. Tôi thật sự không thích tắc đường, chỉ mong thoát được mớ bòng bong ấy càng sớm càng tốt".

 
 Chị Vân đang muốn cải thiện chiếc xe đạp của mình để chở được thêm đồ. Ảnh: NVCC.

Sau khi nghỉ công việc văn phòng, chị Vân chuyển sang kinh doanh các sản phẩm "xanh" (sản phẩm thân thiện với môi trường). Bởi vậy, việc làm sao để gói hàng, ship hàng "xanh", hạn chế tối đa các loại khí thải, chất thải độc hại ra môi trường là điều chị Vân luôn trăn trở. 

"Cứ khi nào khách ở gần hoặc hàng không quá nặng thì tôi đạp xe đi ship. Tôi cũng đang có ý định cải thiện chiếc xe đạp như lắp thêm gác baga để chở được nhiều đồ", chị Vân bày tỏ. 

Tuy nhiên, chị Vân cũng đưa ra một số lời khuyên nếu người dân có ý định sử dụng xe đạp đi làm, đi học.

Theo đó, việc đạp xe đi làm phải dựa vào các yếu tố như độ dài quãng đường, thời gian di chuyển, sức khỏe của người sử dụng...

Không chỉ vậy, sau nhiều năm di chuyển bằng xe đạp, chị Vân cho rằng cần chọn loại xe phù hợp với thể hình, địa hình thành phố và sắp xếp đồ đạc trên xe. Từ đó tinh gọn lại mọi thứ trong hành trình đạp xe đi làm.

Nơi làm việc cách nhà khá gần (khoảng 3 km) nên gần 30 năm nay, bà Trần Thị Thu Hà (SN 1969, Hà Nội) - nhân viên một công ty in ấn, xuất bản đều đạp xe đi làm. 

Bà Hà nhớ lại, trước đây, xe máy khá đắt. Lúc bà mới lập gia đình, xe máy là một "gia tài". Cả gia đình bà chỉ có một chiếc xe máy để thi thoảng cả nhà di chuyển xa. 

"Đi xe đạp tôi thấy khá an toàn, có thể rẽ vào bất cứ chỗ nào tôi muốn, mà không thấy ngại như đi xe máy. Đi xe đạp chỉ mất vài nghìn đồng để bơm xe, thi thoảng mới phải thay lốp, chi phí sửa chữa xe không đáng kể. Mỗi tháng tôi cũng tiết kiệm được khoảng 400.000 đồng", bà Hà chia sẻ.

 

 Nhờ việc di chuyển bằng xe đạp đi làm, bà Hà có sức khỏe ổn định trong nhiều năm. Ảnh: NVCC. 

Nhiều năm trôi qua, nhờ việc đạp xe, sức khỏe của bà Hà rất ổn. Do đạp xe thời gian dài nên cơ thể săn chắc, nhanh nhẹn, trẻ trung so với tuổi.

"Chỉ có điều, khi đi xe đạp tôi sẽ không thể mặc váy, hôm nào thích mặc váy hoặc công ty có sự kiện thì tôi phải mang đến công ty để thay. Nếu xăng có rẻ thì tôi vẫn chọn đi xe đạp đi làm vì tôi thấy đi xe đạp vừa tiết kiệm lại rất tốt cho sức khỏe, nhất là những người thừa cân, béo phì, có bệnh lý về xương khớp", bà Hà nói.

                                                                                                                                LƯƠNG HẠNH (BÁO LAO ĐỘNG)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay8,388
  • Tháng hiện tại129,252
  • Tổng lượt truy cập4,166,971
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây