Lễ hội Thác Bản Giốc lần thứ II năm 2018

Chủ nhật - 14/10/2018 23:24
Được sự nhất trí của thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng. Ngày 13/10/2018 huyện Trùng Khánh long trọng tổ chức Lễ hội du lịch thác Bản Giốc lần thứ II năm 2018.
Hình ảnh Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2018
Hình ảnh Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2018
Đây là sự kiện Văn hóa – Thể thao – Du lịch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, những nét đẹp văn hóa và tiềm năng du lịch của huyện Trùng Khánh tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy hợp tác du lịch quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình trọng tâm về phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020 của tỉnh Cao Bằng.

Đến dự lễ hội có đồng chí Triệu Đình Lê – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng; Đồng chí Hoàng Xuân Ánh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; Đồng chí Sầm Việt An – Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch;

Các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Cao Bằng, các đồng chí lãnh đạo huyện Trùng Khánh; và các Đoàn đại biểu Đại Tân, Tịnh Tây Trung Quốc.

Tiếp bước thành công của du lịch lần thứ nhất năm 2017, lễ hội lần này tiếp tục nhằm đẩy mạnh công tác văn hóa đối ngoại; giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương với những lợi thế vốn có như Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc.

Buổi sáng ngày 13/10/2018 khai trương trưng bày các sản vật, ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc sản ẩm thực của địa phương; Thi nấu ăn “ Mâm cơm đãi khách”. Buổi chiều cùng ngày tổ chức cuộc đua xe đạp địa hình; hoạt động văn nghệ quần chúng, hát giao duyên; triển lãm ảnh phong cảnh; thi tung còn; bóc hạt dẻ và lày cỏ…

20h00 ngày 13/10/2018, đồng chí Phạm Văn Cao – Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc lễ hội du lịch.

Sáng ngày 14/10/2018 Tổ chức thi chèo xuồng Kayak tại hạ lưu thác Bản Giốc, buổi chiều cùng ngày thi sáng tác vẽ tranh về thác Bản Giốc và tiếp tục các hoạt động giao lưu văn nghệ giữa các đội đến từ các xã, thị trấn…Kết thúc có tổ chức trao giải cho các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian địa phương.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân toàn huyện Trùng Khánh tiềm năng và lợi thế du lịch của huyện Trùng Khánh đã từng bước được phát huy, tỷ trọng ngành Du Lịch – Dịch vụ tăng trưởng nhanh trong cơ cấu kinh tế. Sau những sự kiện này du lịch Trùng Khánh càng thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Huyện Trùng Khánh với danh thắng Thác Bản Giốc, một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ và đẹp nhất Đông Nam Á vinh dự được đóng góp một phần quan trọng cho sự đa dạng phong phú độc đáo của cảnh quan Công viên Địa chất Non Nước Cao Bằng – Đây cũng là động lực để chúng ta tiếp tục phát huy những lợi thế có sẵn của địa phương để phát triển du lịch.

Tác giả bài viết: Thạch Yến - Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại193,760
  • Tổng lượt truy cập4,011,721
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây