Hoạt động Công đoàn thiết thực vì lợi ích đoàn viên công đoàn

Thứ tư - 01/03/2017 01:54
Với phương châm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn thực sự thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, lấy đoàn viên làm trung tâm, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động. Năm 2017, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn là năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”.
Chủ tịch TLĐ Bùi Văn Cường trao quà cho CNLĐ trong Chương trình Tết Sum vầy 2017 do LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tổ chức
Chủ tịch TLĐ Bùi Văn Cường trao quà cho CNLĐ trong Chương trình Tết Sum vầy 2017 do LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tổ chức
Để hiện thực hóa phương châm trên, Tổng Liên đoàn đã ban hành kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho đoàn viên công đoàn nhằm: Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và NLĐ. Động viên và phát huy tối đa các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ cho hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và NLĐ. Thông qua hoạt động chăm lo Tết làm cho đoàn viên và NLĐ hiểu rõ vai trò của tổ chức công đoàn; đồng thời tạo ra động lực để động viên khích lệ đoàn viên và NLĐ làm việc tốt hơn, có năng suất chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn.

Việc chăm lo Tết cho đoàn viên và NLĐ đượctổ chức bằng các hoạt động cụ thể như: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; Tổ chức các hoạt động đưa đoàn viên và NLĐ về quê ăn tết; Tổ chức các hoạt động cho đoàn viên và NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và NLĐ; Kiểm tra, giám sát việc chăm lo Tết cho đoàn viên và NLĐ, giải quyết tranh chấp lao động.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn, các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động với nhiều hình thức phong phú sáng tạo và thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, tặng vé xe; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho công nhân không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình, tổ chức Tết sum vầy…  kết quả Tết Đinh Dậu 2017 đã có 3,3 triệu đoàn viên, CNVCLĐ đã được các cấp Công đoàn thăm hỏi, tặng quả với tổng số tiền là 1.501 tỷ đồng. Riêng Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ, tặng quà cho 646.000 CNVCLĐ khó khăn; LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng quà cho trên 486.000 người; LĐLĐ Đồng Nai 332.000 người được hỗ trợ, tặng quà; LĐLĐ TP Hà Nội 53.000 người; LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh 127.000; LĐLĐ TP Đà Nẵng 105.000 người; LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên 100.000 người; Công đoàn Quốc phòng 120.000 người v.v…

Nhờ sự quan tâm động viên kịp thời của các cấp công đoàn cũng như sự chung tay vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và các doanh nghiệp, các hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động của các cấp công đoàn đã tạo hiệu ứng tốt đẹp, có sức lan tỏa, thu hút và ủng hộ đông đảo của dư luận xã hội; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Do vậy sau kỳ nghỉ tết, đã có trên 95% công nhân trở lại làm việc, nhiều doanh nghiệp ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… tỷ lệ công nhân trở lại làm việc đạt 100%, do vậy tình trạng thiếu hụt lao động sau kỳ nghỉ Tết đã không còn.

Có thể nói các hoạt động chăm lo Tết nguyên đán Đinh Dậu  là những hoạt động khởi đầu của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong năm 2017 thực hiện cụ thể hóa phương châm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; với phương châm đó tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động cụ thể về “Chương trình phúc lợi đoàn viên”, “xây dựng thiết chế Công đoàn”, “các hoạt động xã hội của Công đoàn” như Chương trình Mái ấm Công đoàn, Quỹ trợ vốn cho CNLĐ nghèo tự tạo việc làm, Quỹ bảo trợ trẻ em công đoàn Việt Nam, Quỹ quốc gia giải quyết việc làm… để tổ chức Công đoàn Việt Nam thực sự là tổ chức chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và chỗ dựa tin cậy của người lao động

Nguồn tin: Báo Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại166,778
  • Tổng lượt truy cập4,204,497
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây