Sở Y tế họp bàn công tác chuẩn bị khám sức khỏe cho người lao động trong Tháng Công nhân

Thứ năm - 29/04/2021 03:46
Ngày 26/4/2021, tại Sở Y tế, đồng chí Nông Tuấn Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn công tác chuẩn bị khám sức khỏe cho người lao động trong Tháng Công nhân. Dự họp có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Trần Công Huân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thu Hường - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; đồng chí Triệu Nguyệt Hoa - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đồng chí Lục Thị Hiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Giáp - Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hà Nội - Cao Bằng và lãnh đạo các Phòng, Ban các đơn vị.
Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp.
Thực hiện Chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Tuyên dương người lao động” hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021 theo kế hoạch phối hợp giữa Liên đoàn Lao động và Sở Y tế (Kế hoạch số 136/KHPH-LĐLĐ-SYT ngày 25/3/2021). Để thuận lợi trong công tác tổ chức khám sức khỏe cho 250 người lao động trong Tháng Công nhân được tổ chức tại LĐLĐ tỉnh vào ngày 15/5/2021, tại cuộc họp, các đơn vị đã thảo luận thống nhất các nội dung, hoạt động bảo đảm tốt nhất cho đợt khám sức khỏe. Sở Y tế chỉ đạo 03 cơ sở Y tế (Gồm Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cao Bằng, BVĐK Hà Nội - Cao Bằng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) phối hợp thống nhất về danh mục khám lâm sàng và cận lâm sàng, tư vấn sức khỏe cho người được khám, bảo đảm kinh phí vật tư tiêu hao và thuốc. Theo đó, Liên đoàn Lao động tỉnh cử người làm đầu mối liên hệ, lập danh sách người lao động được khám sức khỏe, chuẩn bị địa điểm, bố trí các phòng khám, cử người hướng dẫn phân luồng người khám.

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế yêu cầu 03 đơn vị Y tế được giao khám sức khỏe cho người lao động trong Tháng Công nhân chủ động  phối hợp với LĐLĐ tỉnh khảo sát địa điểm xong trước ngày 10/5/2021, triển khai các nội dung khám sức khỏe cho người lao động, lập hồ sơ, sổ theo dõi sức khỏe cho người được khám. Sàng lọc các trường hợp khám có bệnh, tư vấn sức khỏe và giới thiệu đến cơ sở y tế để khám, điều trị và làm các xét nghiệm cần thiết. Lưu ý, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cần bảo đảm thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Đồng thời, đề ra 2 phương án, thứ nhất là tình hình dịnh bệnh không diễn biến phức tạp sẽ thực hiện theo kế hoạch đề ra; thứ hai, tình hình dịnh bệnh diễn biến phức tạp sẽ tạm dừng các hoạt động đông người và thực hiện khám sức khỏe cho người lao động vào thời điểm thích hợp./.

Tác giả bài viết: Quang Ngọc - Công đoàn ngành Y tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,604
  • Tháng hiện tại189,298
  • Tổng lượt truy cập4,227,017
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây