Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới

Thứ năm - 14/04/2022 21:11
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 827/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo (ĐMST) thế giới 21/4 và Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 26/4 năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
 

Đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngày 21/4 hằng năm được Liên hợp quốc chọn làm Ngày ĐMST thế giới nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới trong mọi khía cạnh của sự phát triển con người. Ngày 26/4 hằng năm được Tổ chức SHTT thế giới (WIPO) chọn làm Ngày SHTT thế giới.

Với chủ đề hưởng ứng Ngày ĐMST thế giới 21/4 và Ngày SHTT thế giới 26/4 năm 2022 tại Việt Nam là “SHTT, ĐMST và thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn", việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày ĐMST và Ngày SHTT thế giới trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐMST và SHTT trong phát triển kinh tế - xã hội nhằm tác động hiệu quả, khích lệ tinh thần, nhiệt huyết ĐMST và phát triển sản xuất, kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, góp phần xây dựng xã hội bền vững và thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của con người.

UBND tỉnh yêu cầu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày ĐMST và Ngày SHTT thiết thực, tiết kiệm, gắn với các nhiệm vụ chuyên môn được giao, tránh phô trương, hình thức, lãng phí; phổ biến, tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả để nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐMST và SHTT trong đời sống, công việc chuyên môn.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến về vai trò, ý nghĩa của ĐMST và SHTT thông qua các hình thức viết tin, bài trên báo chí, đăng tải thông tin trên cổng thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng...; treo pano, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, khu vực công cộng, đường phố và các địa điểm phù hợp khác.

Tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, tọa đàm, giao lưu, gặp gỡ doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân để trao đổi, đối thoại về khởi nghiệp sáng tạo, SHTT, năng suất, ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực tiễn đời sống xã hội.

Công bố Báo cáo thực trạng chỉ số các nhân tố tổng hợp (TFP) của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 và giải pháp nâng cao chỉ số TFP của tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025.

Hoạt động hưởng ứng Ngày ĐMST thế giới 21/4 và Ngày SHTT thế giới 26/4 được triển khai trọng tâm từ ngày 18/4 đến hết ngày 29/4.

P.V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,494
  • Tháng hiện tại192,188
  • Tổng lượt truy cập4,229,907
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây