Thành phố Cao Bằng: Kiểm tra liên ngành về an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp

Chủ nhật - 02/06/2024 21:34
Trong ngày 23, 27 và sáng ngày 31/5/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Cao Bằng đã phối hợp, tham gia cùng đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban chỉ đạo tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Thành phố đã kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về ATVSLĐ năm 2024 tại 8 doanh nghiệp trên địa bàn. Các doanh nghiệp này hoạt động trên các lĩnh vực tư vấn khảo sát thiết kế, xây dựng cơ bản, dịch vụ cung cấp phụ tùng và bảo dưỡng xe ô tô, đồ gỗ nội thất, kinh doanh vận tải.
Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã chỉ ra một số hạn chế, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp khắc phục ngay sau buổi kiểm tra như hồ sơ hợp đồng lao động, trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động cần phải kịp thời và đúng quy định. Doanh nghiệp cần chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, huấn luyện an toàn cho người lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm và phát bảo hộ lao động cho người lao động theo đúng quy định về ATVSLĐ. Bên cạnh đó, các đơn vị cần quan tâm thực hiện tốt phong trào xây dựng doanh nghiệp “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.
kiểm tra liên ngành ATVSLĐ
Đại diện LĐLĐ thành phố đã tham gia ý kiến đối với đơn vị chưa có tổ chức công đoàn cần sớm điều chỉnh, bổ sung nội quy lao động, xây dựng và ký kết thỏa ước lao động tập thể phù hợp với thực tế, nộp kinh phí công đoàn theo Nghị định 191/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết về tài chính công đoàn và Chỉ thị số 06/CT-UBND đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các doanh nghiệp cần quan tâm, tạo điều kiện để người lao động sớm thành lập công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở.   
Tiếp thu những ý kiến kết luận tại buổi kiểm tra, Giám đốc các doanh nghiệp được kiểm tra đã cam kết, khắc phục ngay các nội dung đã nêu để các hoạt động của đơn vị bảo đảm công tác ATVSLĐ và báo cáo thành phố trước ngày 30/6/2024.  
Trong thời gian tới, Thành phố sẽ phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý vi phạm hành chính, kịp thời và công khai doanh nghiệp, cá nhân vi phạm ATVSLĐ, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Thực hiện nghiêm việc tập huấn ATVSLĐ, thực hành phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và triển khai các hoạt động hỗ trợ huấn luyện cho các doanh nghiệp.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Phúc Thành - CT LĐLĐ Thành phố.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay13,260
  • Tháng hiện tại263,193
  • Tổng lượt truy cập5,643,363
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây