Công đoàn Viên chức tỉnh kiểm tra công tác Công đoàn tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Chủ nhật - 19/05/2024 05:06
Thực hiện kế hoạch số 03/KH-CĐVC ngày 24/01/2024 của Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng về kiểm tra, giám sát năm 2024, ngày 14/5/2024, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra việc chấp hành điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý sử dụng tài chính công đoàn Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội do đồng chí Lò Thị Phương Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn.
    Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra các hoạt động công đoàn tại CĐCS Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội, cụ thể như: việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, hoạt động quản lý và sử dụng tài chính công đoàn, tổ chức thực hiện các văn bản quy định của Nhà nước, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, CĐVC tỉnh đã ban hành về nguyên tắc quản lý tài chính. 
Kết quả kiểm tra cho thấy CĐCS Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thực hiện tốt các nội dung như: tích cực chủ động trong việc xây dựng thực hiện Quy chế làm việc, Quy chế phối hợp, tổ chức thực hiện các hoạt động công đoàn, có phân công công việc cụ thể cho từng cá nhân trong Ban Chấp hành công đoàn. Ban Chấp hành CĐCS đã bám sát nội dung công tác tuyên truyền của cấp ủy Đảng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và định hướng kế hoạch công tác tuyên truyền của Công đoàn Viên chức tỉnh, chủ động phối hợp với chính quyền tuyên truyền, phổ biến kịp thời để công chức, viên chức và người lao động nắm được các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Điều lệ Công đoàn Việt Nam thông qua hội nghị, lồng ghép các buổi họp cơ quan, đơn vị và trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức triển khai thực hiện tương đối kịp thời các chủ trương, kế hoạch công tác của Công đoàn Viên chức tỉnh; chủ động phối hợp với chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tham gia các hoạt động quyên góp ủng hộ, hiến máu nhân đạo, hoạt động từ thiện... Tổ chức tốt các hoạt động giao lưu thể thao giữa các công đoàn bộ phận chào mừng kỷ niệm ngày 8/3, 30/4, 20/10, các hoạt động chia sẻ khó khăn trong Tháng công nhân; tháng hành động “Vì trẻ em”; ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tết trung thu; Tết Nguyên đán…;vận động công chức, viên chức và người lao động ủng hộ chương trình “Mái ấm công đoàn”. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng công tác sơ kết, tổng kết hoạt động Công đoàn. Thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước, Tổng Liên đoàn về công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn.
Kiểm tra
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã phân tích và chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế của Công đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để hoạt động công đoàn được tốt hơn trong thời gian tới.
Tại buổi thông qua kết luận kiểm tra, đồng chí Lò Thị Phương Hà, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng đánh giá cao hoạt động của Công đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội trong thời gian qua, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Công đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tiếp tục triển khai các hoạt động có hiệu quả, chất lượng của tổ chức công đoàn.
Kết thúc cuộc kiểm tra, đồng chí Vũ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch CĐCS thay mặt Ban Thường vụ CĐCS Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp thu những kiến nghị, đề xuất mà Đoàn kiểm tra đã nêu và hứa sẽ bổ sung khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế để hoạt động công đoàn ngày càng tốt hơn, thực hiện có hiệu quả chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; góp phần cùng với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của Ngành./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Kim Anh -Công đoàn cơ sở Sở LĐTBXH.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay12,798
  • Tháng hiện tại99,295
  • Tổng lượt truy cập5,479,465
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây