Liên đoàn Lao động huyện Hoà An kiểm tra 03 Công đoàn cơ sở trên địa bàn xã Nguyễn Huệ

Thứ hai - 27/05/2024 22:32
Ngày 24/5/2024 tại Hội trường tầng 3 Uỷ ban Nhân dân (UBND) xã Nguyễn Huệ, Đoàn Kiểm tra của Liên đoàn Lao động huyện Hoà An tiến hành kiểm tra đối với 03 công đoàn cơ sở(CĐCS) đóng trên địa bàn xã Nguyễn Huệ, huyện Hòa An. 
Đoàn kiểm tra do đồng chí Hoàng Thị Băng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hoà An làm trưởng đoàn. Trong buổi làm việc Đoàn Kiểm tra đã thực hiện kiểm tra việc chấp hành Điều lệ CĐVN, kiểm tra công tác quản lý, sử dụng tài chính tài sản công đoàn tại 03 CĐCS: CĐCS khối trường học Trưng Vương xã Nguyễn Huệ, CĐCS khối trường học xã Nguyễn Huệ và CĐCS xã Nguyễn Huệ. Tại buổi kiểm tra Đoàn Kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc lưu giữ các loại hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác tổ chức, hoạt động của 03 đơn vị. kiểm tra việc xây dựng các Quy chế liên quan đến tôt chức hoạt động công đoàn ở cơ sở như: hồ sơ Đại hội, hồ sơ Hội nghị CBCC,VC, hồ sơ Thi đua khen thưởng, chương trình, kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ, năm của BCH, UBKT; Kế hoạch tổ chức các hoạt động phong trào tại đơn vị và kiểm tra công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn… 
đoàn kiểm tra làm việc với 03 CĐCS đóng trên địa bàn xã Nguyễn Huệ
Qua kiểm tra, các CĐCS đã cơ bản thực hiện và phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của mình như: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, tuyên dương, khen thưởng đối với con cán bộ, CNVCLĐ có thành tích trong học tập, rèn luyện; tổ chức thực hiện tốt việc triển khai hướng dẫn chỉ đạo của công đoàn cấp trên; thực hiện kịp thời công tác kiện toàn độ ngũ cán bộ công đoàn khi có sự điều động luân chuyển cán bộ, công tác kết nạp đoàn viên. Đồng thời, tổ chức tốt nhiệm vụ tuyên truyền thông qua các phong trào văn hóa, thể thao, văn nghệ thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, người lao động như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn cho lao động nữ nhân ngày 8/3, 20/10…; giao lưu thể thao giữa CĐCS xã và 02 CĐCS trường học; chấp hành nghiêm túc các quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn.
Đoàn Kiểm tra đánh giá cao và biểu dương các thành tích đã đạt được của các đơn vị trong thời gian qua. Các đơn vị đã nghiêm túc triển khai các nội dung, nhiệm vụ theo Thông báo kiểm tra của Liên đoàn Lao động huyện. Trong thời gian tới các CĐCS cần quan tâm hơn nữa về hoạt động chính của tổ chức công đoàn để triển khai các hoạt động có hiệu quả, chất lượng. Cụ thể: cần tiếp tục tuyên truyền đoàn viên người lao động phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên đặc biệt là các chương trình phúc lợi…; đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà Nước, tích cực tổ chức các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội được giao lưu, học hỏi gắn kết lẫn nhau. 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã phân tích và chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế của CĐCS để hoạt động công đoàn được tốt hơn trong thời gian tới như: Bổ sung quyết định ban hành qui chế hoạt động tại đơn vị, quan tâm hơn đến công tác thi đua khen thưởng; hoàn thiện hồ sơ, chứng từ cho các phiếu chi…
Kết thúc buổi làm việc, Ban chấp hành các CĐCS tiếp thu những ý kiến mà Đoàn Kiểm tra đã kiến nghị và kịp thời khắc phục những mặt tồn tại để hoạt động công đoàn ngày càng hiệu quả hơn, phát huy chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động tại CĐCS.

 

Tác giả bài viết: Lê Anh Dũng - PCT LĐLĐ huyện Hoà An.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập101
  • Hôm nay12,798
  • Tháng hiện tại99,456
  • Tổng lượt truy cập5,479,626
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây