Chủ tịch Công đoàn thị trấn Thông Nông gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ hai - 24/06/2024 00:08
Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong việc tham gia hiến máu. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là đồng chí Hoàng Trang Định, Chủ tịch công đoàn cơ sở thị trấn Thông Nông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng  đã 14 lần tham gia hiến máu.
Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thông Nông, đồng chí Hoàng Trang Định luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, đặc biệt là tinh thần thiện nguyện, luôn hăng hái xung phong trong các đợt phát động hiến máu tình nguyện do huyện và tỉnh tổ chức. 
z5568455238609 f86c421026b6fc840e5f43c51123a330
Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong những năm qua, khi huyện phát động phong trào và vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí đã chủ động phối hợp tuyên truyền tới toàn thể đoàn viên công đoàn trong cơ quan, hội viên đoàn viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn. Với suy nghĩ của đồng chí là hiến máu vừa giúp đỡ, cứu sống được những bệnh nhân cần truyền máu, đồng thời còn là cách để kiểm tra sức khỏe của mình thông qua kết quả xét nghiệm máu. Mỗi lần tham gia hiến máu, đồng chí càng thấy được ý nghĩa quan trọng của những giọt máu cho đi, có biết bao nhiêu ca bệnh hiểm nghèo đang chờ đợi được những tình nguyện viên tiếp thêm nguồn sống từ những giọt máu nghĩa tình. Máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu, điều đó càng thôi thúc bản thân đồng chí tích cực hơn nữa trong việc trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Tham gia lần đầu hiến máu từ năm 2012, đồng chí không tránh khỏi những cảm xúc hồi hộp, lo lắng đan xen; nhưng sau lần hiến máu ấy, đồng chí thấy sức khỏe mình bình thường, không có ảnh hưởng gì. Từ sau lần đó, năm nào đồng chí cũng có mặt tham gia đầy đủ và cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng mỗi giọt máu mình cho đi đã  góp phần giúp người bệnh có cơ hội tiếp tục được duy trì sự sống và càng ý nghĩa hơn khi bản thân đồng chí đã có 2 lần hiến máu trực tiếp cứu một bệnh nhân tranh giành giữa sự sống và cái chết trong gang tấc ngay tại Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng.
z5568455018796 174bd36bef1970936a4c0b0fcd5b6d27
Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, đồng chí còn là một trong những tuyên truyền viên tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương. Đồng chí đã vận động các thành viên trong gia đình mình tham gia vào các hoạt động hiến máu tình nguyện. Từ những lần tham gia hiến máu của bản thân, đồng chí đã truyền đạt ý nghĩa, tầm quan trọng của tham gia hiến máu, giải thích những lợi ích của việc hiến máu đem lại. Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện,  nhiều người thân, bạn bè, hàng xóm đã hăng hái tham gia, ủng hộ việc làm ý nghĩa nhân đạo này. Trong nhiều năm liên tục các thành viên cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, gia đình đồng chí Định vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng trong phong trào gia đình Hiến máu, năm 2023 cá nhân đồng chí vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng khen cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu. 
 Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của gia đình và cá nhân đồng chí Hoàng Trang Định đã lan tỏa ý nghĩa và giá trị sống nhân văn, nhân ái cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện “Sẻ giọt máu đào-trao đời sự sống”.

Tác giả bài viết: Nông Đức Chính, Phó chủ tịch Công đoàn thị trấn Thông Nông, huyện Hà Quảng.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay12,798
  • Tháng hiện tại99,164
  • Tổng lượt truy cập5,479,334
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây