Tấm gương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng

Chủ nhật - 25/08/2024 23:45
Trong những năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo đạt được nhiều thành tích đáng phấn khởi và được Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá là đơn tiêu biểu xuất sắc trong  phong trào và hoạt động của tổ chức công đoàn giai đoạn 2018-2023. Bên cạnh làm tốt công tác chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh phối hợp tốt với chuyên môn triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, phong trào thi đua, góp phần tạo động lực để các nhà giáo chủ động tham gia vào lộ trình đổi mới của ngành; nề nếp, kỷ cương được giữ vững; chất lượng giáo dục được nâng lên.
Công đoàn Trung tâm GDTX tỉnh phối hợp với chính quyền thăm, tặng quà các gia đình thưởng binh, liệt sĩ nhân ngày 277 hàng năm
Công đoàn Trung tâm GDTX tỉnh phối hợp với chính quyền thăm, tặng quà các gia đình thưởng binh, liệt sĩ nhân ngày 277 hàng năm.
 
Để có được những thành tích trên phải kể đến những tập thể và các cá nhân là cán bộ công đoàn tiêu biểu như tập thể Công đoàn trường PTDTNT tỉnh, Công đoàn Trường CĐCS Cao Bằng, CĐ Trung tâm GDTX tỉnh và những chủ tịch CĐCS tiêu biểu và có những đóng góp tích cực cho thành tích chung của Công đoàn ngành điển hình là  Đồng chí Ngân Thị Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngành - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm GDTX tỉnh. 
Công đoàn Trung tâm GDTX tỉnh tham gia kéo co trong chương trình tết Sum vầy năm 2024
Công đoàn Trung tâm GDTX tỉnh tham gia kéo co trong chương trình tết Sum vầy năm 2024.
 
Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở từ năm 2015 đến nay, Đồng chí Nhung đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở tại Trung tâm GDTX tỉnh Cao Bằng. Đồng chí đã xác định được trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức công đoàn, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác công đoàn đề ra; chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách chủ động, đạt chất lượng, hiệu quả cao. Chủ động xây dựng quan hệ hoạt động giữa Ban Chấp hành công đoàn và Thủ trưởng đơn vị nhằm tạo điều kiện để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các bên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Hàng năm phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động, đảm bảo đúng trình tự, nội dung, từng bước nâng cao chất lượng; tổ chức tốt việc vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, tỉnh và Công đoàn cấp trên. Giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật ở đơn vị, đặc biệt là giám sát thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ người lao động. Đồng thời tập hợp những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi nghĩa vụ của đoàn viên công đoàn, người lao động để phản ánh kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền đồng cấp và công đoàn cấp trên để nghiên cứu, điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp, nhằm đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và lao động trong đơn vị.
Bên cạnh việc tổ chức, triển khai thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; đồng chí luôn là tấm gương trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần có hiệu quả. Căn cứ vào điều kiện về con người, kinh phí và cơ sở vật chất, cũng như nhu cầu của đoàn viên, đồng chí đã cùng Ban Chấp hành công đoàn Trung tâm phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh để đoàn viên, người lao động có điều kiện tham gia, qua đó nâng cao đời sống tinh thần, thắt chặt tình cảm, gắn bó, giúp đỡ nhau trong đời sống, công tác. Đồng chí đã xác định việc nâng cao đời sống tinh thần về văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao là nhu cầu rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay, tạo điều kiện để cán bộ, nhà giáo, người lao động trực tiếp tham gia sáng tạo nghệ thuật, tập luyện và thi đấu thể thao ở các tổ công đoàn nhằm thực hiện tốt nội dung chăm lo hơn nữa đời sống tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động trong Trung tâm.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT, công đoàn ngành GD&ĐT Cao Bằng tặng giấy khen cho cá nhân Đc Ngân Thị Nhung
Lãnh đạo Sở GD&ĐT, công đoàn ngành GD&ĐT Cao Bằng tặng giấy khen cho cá nhân Đc Ngân Thị Nhung.
 
Chia sẻ với chúng tôi đồng chí cho biết: Là người đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động, trước hết mình phải có cái tâm. Muốn công việc đạt hiệu quả cao, bản thân phải có kiến thức, kỹ năng viết, nói, tuyên truyền, vận động trước đám đông; luôn hòa mình vào phong trào để lắng nghe, chia sẻ tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn từ đó đúc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn cũng như các phong trào thi đua khác.
Với vai trò, trách nhiệm và sự nỗ lực không ngừng của bản thân và tập thể Ban Chấp hành công đoàn, năm học 2021- 2022; năm học 2022-2023 Công đoàn cơ sở Trung tâm GDTX tỉnh được Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Cá nhân đồng chí nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm học 2020-2021 được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; năm học 2022 được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; năm 2023 được Thủ tưởng Chính phủ tặng Bằng khen. Tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng tổ chức Công đoàn nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức ngày 29/7/2024 vừa qua, cá nhân đồng chí là một trong 6 Chủ tịch CĐCS thuộc Công đoàn ngành Giáo dục được biểu dương khen thưởng. 

Tác giả bài viết: Dương Viết Long - Chủ tịch CĐN Giáo dục và Đào tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay14,815
  • Tháng hiện tại222,619
  • Tổng lượt truy cập5,602,789
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây