Tấm gương cán bộ công đoàn, điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng

Thứ ba - 21/05/2024 04:49
Nhằm tri ân và tôn vinh, công nhận và đánh giá cao những thành quả, sự đóng góp, cống hiến của điều dưỡng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của cả nước; tạo động lực, cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, để điều dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, tự tin, đam mê, tận tâm tiếp tục phát triển cá nhân và nghề nghiệp; Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 giai đoạn 2020-2023; đối tượng là điều dưỡng (điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh) trực tiếp tham gia chống dịch COVID-19. Qua rà soát tại các đơn vị trực thuộc, Công đoàn ngành Y tế đã lựa chọn được 01 gương tiêu biểu là đồng chí Lương Thu Trang -Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Kỹ thuật y, Bệnh viện Đa khoa Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Cao Bằng đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam xem xét biểu dương, khen thưởng và lựa chọn được 03 điều dưỡng viên tiêu biểu để tặng Giấy khen cấp Công đoàn ngành. 
Đồng chí Lương Thu Trang là một cán bộ điều dưỡng có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ và luôn sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc. Trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch Covid-19 đồng chí đã không ngại khó khăn, xung phong tham gia Đoàn nhân lực Sở Y tế tỉnh Cao Bằng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh (đợt 1); trong thời gian này tập thể đoàn công tác nhận xét đánh giá đối với cá nhân đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau khi từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về Cao Bằng, tiếp tục công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa y dược Cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Cao Bằng đồng chí luôn có ý thức trách nhiệm cao công tác trực phòng chống dịch tại đơn vị; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế, của Bệnh viện về đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, không có sai sót xảy ra; góp một phần sức lực trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung.
Ngoài ra đồng chí Trang luôn ý thức và nêu cao tinh thần thái độ đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; vì vậy luôn cố gắng, nỗ lực, tìm tòi, nghiên cứu để công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao nhất, qua đó hỗ trợ cho người bệnh được nhiều hơn. Trong năm 2022, 2023 là Chủ nhiệm 02 đề tài nghiên cứu khoa học nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ, phục vụ người bệnh, các đề tài được đánh giá cao ứng dụng trong chuyên môn, được Sở Y tế Cao Bằng quyết định công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp cơ sở.
ảnh đồng chí Lương Thu Trang
Đối với hoạt động Công đoàn, đồng chí Trang là Tổ trưởng Tổ Công đoàn Liên khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng - Dinh dưỡng - Kiểm soát nhiễm khuẩn với 16 đoàn viên; đồng chí luôn ý thức cùng với Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện quan tâm đến đời sống, tâm tư tình cảm của đoàn viên công đoàn trong tổ, thăm hỏi, động viên kịp thời tới đoàn viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khi có ốm đau, có việc hiếu... Có tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên trong tổ. Hưởng ứng tích cực, nhiệt tình tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các quỹ ủng hộ và các phong trào thể thao, văn nghệ do công đoàn Bệnh viện và Công đoàn ngành phát động.
Với những kết quả đạt được đồng chí Lương Thu Trang đã được Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen (năm 2021), được Bệnh viện Đa khoa Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng khen thưởng điều dưỡng tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020 (năm 2020); đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 02 năm liên tục (năm 2022, 2023); đối với hoạt động đoàn thể: được Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen toàn diện (năm 2023), Công đoàn ngành Y tế tặng Giấy khen toàn diện (năm 2022), Hội Chữ thập đỏ tặng Giấy khen (năm 2023).

Tác giả bài viết: Trần Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay14,815
  • Tháng hiện tại222,640
  • Tổng lượt truy cập5,602,810
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây