Các Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết Quy chế phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam giai đoạn 2024 - 2028

Thứ hai - 29/07/2024 06:09
Chiều ngày 27/7/2024, tại Công đoàn Y tế Việt Nam, các Liên đoàn Lao động tỉnh Cụm thi đua khu vực Trung du và Miền núi biên giới phía Đông Bắc tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam giai đoạn 2024 - 2028. Tham dự Lễ ký kết có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó các Ban, Văn phòng của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh khu vực Trung du và Miền núi biên giới phía Đông Bắc; Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) có đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch, các phó Chủ tịch và lãnh đạo các Ban chuyên môn CĐYTVN.
Để bày tỏ sự kính trọng, những đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và niềm tiếc thương vô hạn với nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, mở đầu hội nghị ký kết các đại biểu đã dành 01 phút mạc niệm.
z5675693866146 8f117573517f86a462e69d25f247b69f
Các đại biểu dành 01 phút mặc niệm tưởng nhớ đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại Lễ ký kết PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch CĐYTVN cho biết giai đoạn 2018 - 2023 việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa CĐYTVN với các LĐLĐ tỉnh khu vực Trung du và Miền núi biên giới phía Đông Bắc đã đạt được nhiều kết quả, mối quan hệ giữa các đơn vị ngày càng gắn bó, phát triển. Qua 5 năm, một số hoạt động trọng tâm được triển khai thực hiện như công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế tại các địa phương luôn được CĐYTVN hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau. Các hoạt động phong trào thi đua, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do CĐYTVN tổ chức đều nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, người lao động ngành Y tế của các tỉnh, điều đó thể hiện sự quan tâm của các LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo và tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động ngành y tế tham gia. Đồng chí Phạm Thanh Bình hi vọng giai đoạn 2024 - 2028 các đơn vị sẽ giao các ban chuyên môn đầu mối theo dõi và tham mưu thực hiện Quy chế phối hợp đạt hiệu quả và có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nhằm chăm lo thiết thực, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế.
z5675693866145 b7e1a95f58220a86cf95804092a35a88
Đồng chí Lý Thị Huệ - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại buổi lễ ký kết đồng chí Lý Thị Huệ, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cảm ơn CĐYTVN giai đoạn vừa qua đã có sự phối hợp chặt chẽ, quan tâm, chăm lo cho đoàn viên ngành Y tế thuộc các. Đồng thời đồng chí chia sẻ đối với các đơn vị trong Cụm thi đua có đặc thù chung là miền núi phía Đông Bắc, số lượng đoàn viên ít, không có các khu công nghiệp, hoạt động công đoàn cũng có những khó khăn nhất định, nên hoạt động công đoàn không được thuận lợi như các Cụm thi đua khác. Tuy nhiên đồng chí khẳng định LĐLĐ các tỉnh luôn qua tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để Công đoàn ngành Y tế của tỉnh tham gia các hoạt động, hội nghị do CĐYTVN tổ chức; quan tâm chăm lo đến lực lượng đội ngũ viên chức ngành y tế công tác tại cùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị hằng năm CĐYTVN cùng LĐLĐ tỉnh có thêm những xuất quà dành cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp ngày lễ, tết đối với viên chức đang công tác tại vùng cao trong ngành y tế của các tỉnh; đặc biệt CĐYTVN dành sự quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư, các nguồn lực đầu tư trang thiết bị y tế, xây các phòng công vụ đối với các Trạm y tế các xã đặc biệt khó khăn chưa được đầu tư xây dựng kịp thời trên địa bàn tỉnh; tổ chức thêm các lớp tập huấn mang tính chuyên đề của ngành dành dành cho đội ngũ cán bộ công đoàn y tế của các tỉnh. 
Phát biểu của Chủ tịch LĐLĐ các tỉnh đồng tình với ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, các đồng chí khẳng định trong giai đoạn 2024 - 2028, LĐLĐ các tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng với CĐYTVN đẩy mạnh Công tác tuyên truyền giáo dục, công tác tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, CCVCNLĐ ngành Y tế và các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để CCVCLĐ ngành y tế các tỉnh hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang đặc thù ngành nghề do CĐYTVN và Bộ Y tế phát động; đối với công tác tổ chức cán bộ, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh thống nhất tạo điều kiện để cán bộ y tế thuộc Công đoàn ngành Y tế được sinh hoạt theo ngành nghề. Các LĐLĐ tỉnh và CĐYTVN thông tin khi có sự thay đổi nhân sự Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế các tỉnh; đối với Công tác kiểm tra, LĐLĐ các tỉnh kiểm tra việc triển khai thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn tỉnh, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương…
z5675693866144 7f20e65bb60808cfe8cedbab58f150a1
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ký kết, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cùng phối hợp chăm lo bảo vệ đoàn viên, người lao động ngành Y tế của CĐYTVN và các LĐLĐ khu vực Trung du và Miền núi biên giới phía Đông Bắc. Để nội dung Quy chế phối hợp giai đoạn 2024-2028 đi vào thực chất, đạt hiệu quả cao, có ý nghĩa thiết thực hơn cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế, đồng chí đề nghị: tăng cường hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động y tế trên địa bàn các tỉnh, huy động mọi nguồn lực kịp thời thăm hỏi đoàn viên, người lao động khi gặp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiệt hại do thiên tai bão lũ; quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng chuyên đề, phát hiện nhiều tấm gương điển hình để lan toả. Thường xuyên trao đổi để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các chế độ chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động, qua đó có những đề xuất kiến nghị với các cấp có thẩm quyền. Công tác tuyên truyền giáo dục, hoạt động truyền thông nên có nhiều phương thức đổi mới để đoàn viên, người lao động dễ tiếp cận. 
z5675693831521 165ba0ae83681925157df9802694548c
Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và Miền núi biên giới phía Đông Bắc ký kết Quy chế phối hợp với Công đoàn Y tế Việt giai đoạn 2024 - 2028
 

Tác giả bài viết: Ngọc Văn Phán - TB CSPL&QHLĐ LĐLĐ tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay14,815
  • Tháng hiện tại222,660
  • Tổng lượt truy cập5,602,830
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây