Liên đoàn lao động tỉnh Cao Bằng tham dự Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Nghị quyết phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và Hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên quý I năm 2024

Chủ nhật - 19/05/2024 01:51
Ngày 14 và 15/5/2024 tại Hội trường Khách sạn Du lịch Công đoàn Hạ Long Tổng Liên đoàn tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Nghị quyết phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và Hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên quý I năm 2024 các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra. Đồng chí Đoàn Đức Hân- Phó Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Chủ trì Hội thảo; Hội thảo có mặt các đồng chí uỷ viên Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực phía Bắc, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch, Lãnh đạo và chuyên viên ban Tổ chức - Kiểm tra Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh, có mặt trên 80 đại biểu. Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức - Kiểm tra LĐLĐ tỉnh tham dự Hội thảo.
z5451418725327 7d29235bfcdf7c9c33c9324684a49510         
Toàn cảnh Hội thảo
Hội thảo đã được nghe báo cáo kết quả phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS giai đoạn 2018-2023 và quý I/2024 và một số nội dung liên quan. Các đại biểu đã được nghe dự thảo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước giai đoạn 2024 - 2028, tầm nhìn đến năm 2033, các đại biểu đã thảo luận báo cáo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn từ năm 2013 đến hết năm 2023. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ các kinh nghiệm, những khó khăn vướng mắc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập mới CĐCS, nghiệp đoàn cơ sở. Các đại biểu chia sẻ khó khăn khi thiếu nguồn lao động để phát triển thêm đoàn viên, khi đã thực hiện gần như tất cả giải pháp. Vấn đề thành lập nghiệp đoàn, địa phương đang cố gắng thực hiện, nhưng vướng mắc ở vấn đề hoạt động và tài chính…
Hội nghị nhất trí đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2013-2023; thống nhất quan điểm, mục tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước giai đoạn 2024-2028, tầm nhìn đến năm 2033. Các ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị quyết phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước để thống nhất ban hành trong thời gian sớm nhất.
Đồng chí Đoàn Đức Hân - Phó trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tổng kết tại hội nghị, chỉ tiêu được giao phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đã bám sát với thực tiễn ở từng địa phương. Kết quả bước đầu đạt được rất đáng khích lệ, là tiền đề để hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2024 và các năm tiếp theo. Các ý kiến của các đại biểu, nhất là các kiến nghị, đề xuất sẽ được tổng hợp để báo cáo Tổng LĐLĐ Việt Nam nhanh chóng xem xét, hoặc phối hợp để giải quyết theo thẩm quyền Trong thời gian tới, đề nghị các đơn vị rà soát lại về chỉ tiêu để điều chỉnh bổ sung; tập trung lực lượng để triển khai thực hiện các giải pháp đề ra. Các đơn vị cần có sự chuẩn bị để triển khai ngay sau khi Nghị quyết chuyên đề về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được ban hành. Quá trình thực hiện cần chủ động báo cáo, tham mưu, đề xuất với Tổng Liên đoàn để được hướng dẫn, chỉ đạo hoặc phối hợp thực hiện. Đồng thời, Ban tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ chủ động, phối hợp các ban để tham mưu, duy trì công tác giao ban thường xuyên./.

Tác giả bài viết: Đàm Thị Hải Hòa - Phó Trưởng ban TCKT LĐLĐ tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay14,815
  • Tháng hiện tại222,795
  • Tổng lượt truy cập5,602,965
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây