Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

Thứ hai - 17/06/2024 05:28
Ngày 17 và 18/6/2024 tại Hội trường Khách sạn Công đoàn Việt Nam Tổng Liên đoàn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc 30 đơn vị, từ tỉnh Quảng Trị trở ra, 18 đơn vị công đoàn ngành trung ương và tương đương, công đoàn Tổng công ty trực thuộc TLĐ về sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn. Đồng chí  Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì Hội nghị; Các đồng chí Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng Liên đoàn Chủ trì phần thảo luận Hội nghị; Hội nghị có mặt trên 100 đại biểu là các đồng chí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch, Lãnh đạo ban Tổ chức - Kiểm tra Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh. Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức - Kiểm tra LĐLĐ tỉnh tham dự Hội nghị.
                                       z5547456930227 66a267f724a279022bee10cdf391bf00
Hội nghị chia 03 tổ thảo luận, tại các tổ thảo luận các đại biểu đã được nghe 05 báo cáo các dự thảo sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn, cụ thể:  dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy định xử lý kỷ luật của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn để thay thế Quyết định 5130 /QĐ-TLĐ ngày 12 /8/2022 xử lý kỷ luật trong tổ chức công đoàn; Quyết định 1924/QĐ-TLĐ ngày 20/12/2016 Quyết định về Quy chế hoạt động kiểm tra của UBKT Công đoàn; Quyết định 684/QĐ-TLĐ ngày 08/6/2020 Quyết định về Quy định về quy trình kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công đoàn; Quyết định 833/QĐ-TLĐ ngày 17/4/2018 Quy định về giám sát trong tổ chức công đoàn; Quyết định 333/QĐ-TLĐ ngày 28/02/2020 Quyết định về Quy định về việc Công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của công đoàn và một số nội dung liên quan. 
z5547456935145 715f0923b68ae6127f1ad007f241a25c
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại các tổ thảo luận.

Sau khi nghe báo cáo các dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ các kinh nghiệm, những khó khăn vướng mắc trong công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức công đoàn và đề xuất nhiều ý kiến thiết thực phù hợp với các văn bản về kiểm tra, giám sát trong tổ chức Đảng để tương đồng và phù hợp hơn với tình hình thực tế và thống nhất ban hành trong thời gian sớm nhất. Các ý kiến phát biểu thảo luận theo tinh thần bám sát vào chủ đề để phân tích, đánh giá thực trạng công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức công đoàn nhiệm kỳ qua; nêu bật những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp trong nhiệm kỳ tới. Nội dung cụ thể tập trung vào 5 nhóm vấn đề cụ thể.
Thực hiện việc Kiểm tra, giám sát về chấp hành Điều lệ, Chỉ thị, Nghị quyết và các quy định của công đoàn. Tập trung thảo luận sâu về quy trình các bước kiểm tra Điều lệ và tài chính công đoàn.
Kiểm tra, giám sát về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản tại các cấp công đoàn. Trong đó chú trọng việc tổ chức thực hiện kiểm tra tài chính cùng cấp đúng tiến độ; công đoàn cấp trên tổ chức kiểm tra cấp dưới về tài chính và kiểm tra công đoàn cơ sở doanh nghiệp có đông công nhân, lao động; Công tác xử lý kỷ luật của tổ chức công đoàn đối với cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn; Công tác giám sát của Ủy ban Kiểm tra công đoàn các cấp; Công tác giải quyết và tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên và người lao động.
Tại Hội nghị đại biểu đoàn LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã phát biểu ý kiến liên quan đến các quy trình kiểm tra Điều lệ công đoàn Việt Nam, kiểm tra tài chính và giám sát công đoàn, thực trạng và những khó khăn trong công tác kiểm tra; đồng chí nhấn mạnh các nội dung trong dự thảo mới của Ban Tổ chức như lập báo cáo kiểm tra, các mẫu biểu kiểm tra và các bước kiểm tra như xây dựng nhật ký đoàn kiểm tra, quy định về thành viên Ban chỉ đạo đoàn kiểm tra...cần quy định rõ hơn và áp dụng với từng loại hình để phù hợp với tình hình thực tế của cơ sở, trên cơ sở đó xây dựng quy trình mới đảm bảo thuận lợi, phù hợp với từng cấp công đoàn nhất là đối với các CĐCS 100% cán bộ hoạt động kiêm nhiệm và các CĐCS có dưới 30 đoàn viên không có UBKT...
Kết thúc ngày đầu tiên của Hội nghị Ban tổ chức đã ghi nhận, tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, tích cực của các đại biểu đến từ các tỉnh. Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu sẽ giao UBKT Tổng Liên đoàn tổng hợp các ý kiến của 3 tổ thảo luận và tổng kết các ý kiến tại hội nghị, các ý kiến của các đại biểu, nhất là các kiến nghị, đề xuất sẽ được UBKT tổng hợp để báo cáo Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét để ban hành các văn bản đúng quy định./.
 

Tác giả bài viết: Đàm Thị Hải Hoà - BanTCKT LĐLĐ tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay13,227
  • Tháng hiện tại255,058
  • Tổng lượt truy cập5,635,228
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây