Trong những năm qua, công tác truyền thông của tổ chức Công đoàn tỉnh Cao Bằng đã từng bước được quan tâm, cùng với sự nỗ lực của các cấp công đoàn tích cực đổi mới nội dung, phương thức trong công tác truyền thông hoạt động Công đoàn bước đầu đạt được một số kết quả nhất định.
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng xác định để công tác truyền thông của tổ chức Công đoàn Cao Bằng đạt hiệu quả, chất lượng hơn, sâu rộng hơn, thực hiện có hiệu quả Chương trình số 01/CTr-TLĐ ngày 29/12/2023 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028” lan toả sâu rộng đến tất cả đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và xã hội; điều ưu tiên trước nhất phải là công tác truyền thông với phương châm: đi trước mở đường, đi cùng thực hiện và đi sau tổng kết. Phương thức truyền thông linh hoạt, đa phương tiện, phong phú về nội dung và hình thức thu hút được sự quam tâm của đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân. Đẩy mạnh truyền thông hoạt động của cơ sở được lan toả rộng khắp, từ đó các cấp, các ngành và toàn xã hội nhìn nhận rõ nét hơn vai trò và kết quả tổ chức Công đoàn các cấp đã đạt được. Trong các phương thức tuyên truyền đó thì việc truyền thông trên các nền tảng số đang được quan tâm và đẩy mạnh thực hiện tại tất cả các lĩnh vực, các ngành.
Theo đó Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ban hành Kế hoạch số 51/KH-LĐLĐ ngày 13/3/2024 về triển khai thực hiện Chương trình số 01/Ctr-BCH ngày 29/12/2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 với mục tiêu tổng quát và 6 chỉ tiêu cụ thể, phân khúc đối tượng, xây dựng giải pháp để triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam. Trong đó xác định: Đến năm 2028, tỉ trọng các sản phẩm truyền thông về công đoàn trên nền tảng số chiếm 50% tổng số sản phẩm truyền thông của các cấp công đoàn; 80% tài liệu phục vụ công tác truyền thông được số hóa, kết nối, sử dụng chung và phổ biến trên không gian mạng để lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn.
Infographic tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết XVII Đại hội Công đoàn tỉnh Cao Bằng.
Kết quả trong năm 2024 LĐLĐ tỉnh thiết kế được các sản phẩm truyền thông và ứng dụng trên các nền tảng số gồm: 09 infographic, 5 trailer, video tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết XVII Đại hội Công đoàn tỉnh Cao Bằng; về các hoạt động lớn, trọng tâm như: Tết sum vầy, Tháng công nhân, 95 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam, 77 năm ngày Thành lập Công đoàn tỉnh Cao Bằng, tuyên truyền về việc thành lập Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở, thu kinh phí công đoàn...Sau khi thiết kế các infographic, trailer, video được tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử, Trang Fanpage Công đoàn Cao Bằng, Fanpage Công đoàn các cấp, trang Facebook, zalo cá nhân và phát thanh tại các địa phương.
Infographic tuyên truyền về việc thành lập Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở.
LĐLĐ tỉnh chủ động số hóa tài liệu (chuyển thành mã QR code) phục vụ công tác truyền thông để kết nối, sử dụng chung và phổ biến trên không gian mạng; thu thanh tài liệu gửi các đơn vị để chủ động phối hợp với Trung tâm văn hoá, truyền thông địa phương thực hiện phát thanh vào các khung giờ phù hợp, tại các địa điểm công cộng…(tài liệu tuyên truyền về việc thành lập Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở, thu kinh phí công đoàn).
Nhiều tin bài, video clip, các thông tin được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh.
và tương tác chia sẻ trên Trang Fanpage Công đoàn Cao Bằng.
Các cấp Công đoàn tích cực viết và đăng được 805 tin, bài về hoạt động Công đoàn, tuyên truyền chính sách pháp luật đăng trên các nền tảng số như: Trang Thông tin điện tử, Trang Fanpage Công đoàn Cao Bằng, Báo Cao Bằng điện tử, Báo Lao động điện tử, tạp chí Lao động và Công đoàn điện tử, Cổng Thông tin của Tổng LĐLĐ Việt Nam…; phối hợp xây dựng các phóng sự, chuyên mục phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh hàng tháng và 04 phóng sự tuyên truyền các hoạt động lớn trọng tâm của tổ chức Công đoàn.
Gala Muôn nẻo yêu thương.
Phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn xây dựng Chương trình muôn nẻo yêu thương với hình thức thể hiện bằng video clip được 2 số và kết nối trực tuyến tại Chương trình Gala Muôn nẻo yêu thương (nhân kỷ niệm 2 năm phát sóng) vào ngày 17/12/2024 (Cao Bằng là 1 trong 2 điểm cầu được lựa chọn trên toàn quốc); với mỗi số Muôn nẻo yêu thương được phát sóng, LĐLĐ tỉnh chia sẻ trên nền tảng Fanpage Công đoàn Cao Bằng, công đoàn các cấp tạo sự lan toả rộng rãi.
Với việc đẩy mạnh công tác truyền thông của tổ chức công đoàn tỉnh Cao Bằng trên các nền tảng số góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của tổ chức Công đoàn tỉnh; chia sẻ các hoạt động của tổ chức Công đoàn Cao Bằng với các tỉnh bạn và báo cáo với Tổng LĐLĐ Việt Nam những hoạt động cụ thể được tổ chức tại địa phương thông qua kênh thông tin, tuyên truyền; đồng thời từng bước thực hiện có hiệu quả Chương trình số 01/Ctr-BCH ngày 29/12/2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028./.