Công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, nhằm chuyển tải những nội dung quan trọng trong đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, hướng dẫn của các cấp Công đoàn đối với đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động; xây dựng và bảo vệ hình ảnh Công đoàn Việt Nam là "Tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động"; Quảng bá hoạt động của tổ chức Công đoàn và hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn trong tỉnh.
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đổi mới nâng cao chất lượng công tác truyền thông Công đoàn tỉnh, giao chỉ tiêu cho các cấp Công đoàn, cụ thể: Hằng năm, LĐLĐ tỉnh tổ chức ít nhất 03 chiến dịch truyền thông về các hoạt động lớn của tổ chức công đoàn; LĐLĐ tỉnh và mỗi công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hình thành ít nhất 02 nhóm truyền thông của cán bộ công đoàn trên mạng xã hội (Zalo, Viber,...) để phổ biến, tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin; từ năm 2020, trang facebook (fanpage) của LĐLĐ tỉnh đăng tải ít nhất 04 thông tin/ngày, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đăng tải ít nhất 02 thông tin/ngày về chính sách, pháp luật, hoạt động công đoàn, từ năm 2022 trở đi tăng gấp đôi số thông tin được cập nhật, giải đáp trên các trang facebook công đoàn; các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hàng năm có ít nhất 02 lần xây dựng tài liệu định hướng thông tin tuyên truyền cho công đoàn cơ sở; tổ chức ít nhất 02 hoạt động truyền thông trực tiếp cho đoàn viên, người lao động của đơn vị (có thể lồng ghép trong các hoạt động phong trào của công đoàn cơ sở hoặc các sự kiện của doanh nghiệp).
Công tác truyền thông tập trung vào 04 kênh truyền thông gồm: Các kênh truyền thông báo chí trong và ngoài hệ thống Công đoàn Việt Nam; Truyền thông trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, của công đoàn các cấp; Các kênh truyền thông trực tiếp (hệ thống loa truyền thanh, bảng tin, biển báo ngoài trời…; Các sự kiện truyền thông (Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam…); Các kênh truyền thông xã hội (facebook, zalo, youtube,...).
Hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, internet, đặc biệt là Cuộc cách mạng khoa học lần thứ tư (4.0), nhiều phương tiện truyền thông hiện đại và mạng xã hội mới ra đời. Với phương thức truyền thông hiện đại, linh hoạt, đổi mới không ngừng đã dẫn dắt được dư luận xã hội, thu hút đông đảo người tham gia. Thời gian qua, thông qua mạng xã hội, tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh đã làm tốt vai trò của mình trong công tác thông tin, tuyên truyền, được tổ chức công đoàn chọn làm vũ khí sắc bén để nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần ổn định chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền