BHXH Việt Nam ban hành quy trình Tiếp nhận hồ sơ chi trả Bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công

Thứ năm - 29/05/2025 05:26
Ngày 12/5/2025, BHXH Việt Nam ban hành Quyết định số 1455/QĐ-BHXH về quy trình Tiếp nhận hồ sơ chi trả các chế độ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam thuộc Bộ Tài chính.
 7
Quyết định được ban hành căn cứ Luật Việc làm, Luật Giao dịch điện tử, cùng nhiều Nghị định của Chính phủ như Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, Nghị định số 61/2020/NĐ-CP, Nghị định số 166/2016/NĐ-CP và Nghị định số 838/QĐ-BHXH...
Phạm vi điều chỉnh: Quy trình này quy định việc tiếp nhận hồ sơ chi trả các chế độ BHTN từ Sở Nội vụ, Trung tâm Dịch vụ việc làm, cơ sở đào tạo nghề nghiệp, người sử dụng lao động gửi trên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.
Đối tượng áp dụng: Quy trình này áp dụng cho BHXH khu vực, BHXH cấp huyện.
Quyết định chi tiết hóa quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đối với các chế độ BHTN được thực hiện qua Cổng Dịch vụ công. Các chế độ được đề cập bao gồm:
- Chế độ trợ cấp thất nghiệp: Quy trình này bao gồm các bước như tiếp nhận hồ sơ điện tử, lập danh sách chi trả, và kiểm tra tính chính xác của hồ sơ bởi cán bộ BHXH.
- Chế độ hỗ trợ học nghề: Tương tự, quy trình bao gồm tiếp nhận hồ sơ, lập danh sách chi trả hỗ trợ học nghề và kiểm tra, đối chiếu thông tin.
- Chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động: Quy trình này bổ sung bước cấp kinh phí tạm ứng cho người lao động và lập danh sách thanh toán/chi trả hỗ trợ.
Để thực hiện Quyết định này, BHXH Việt Nam giao các đơn vị trong hệ thống gồm: Ban Thực hiện chính sách BHXH, Trung tâm Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số, Văn phòng BHXH Việt Nam và các đơn vị liên quan khác được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp và triển khai theo chức năng, nhiệm vụ. BHXH địa phương các cấp có trách nhiệm tổ chức thực hiện quy trình tiếp nhận hồ sơ theo quy định.
Việc ban hành Quyết định này tiếp tục khẳng định nỗ lực của BHXH Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia và thụ hưởng các chính sách BHTN thông qua môi trường điện tử.

Tác giả bài viết: Nông Thị Quyên - Ban Nghiệp vụ - Sưu tầm từ Trang thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay3,957
  • Tháng hiện tại8,502
  • Tổng lượt truy cập7,122,933
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây