Hội nghị triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022

Thứ tư - 20/04/2022 03:20

Sáng 19/4, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với 139 điểm cầu trong toàn tỉnh triển khai thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 theo Kết luận số 01-KL/TW; triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì.

Phát biểu quán triệt hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê nhấn mạnh: Đây là hội nghị quan trọng, là bước cụ thể hóa chỉ đạo của Trung ương về học tập và làm theo Bác gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương và đại biểu dự nghiêm túc học tập, quán triệt các nội dung của hội nghị; từng đại biểu phải tập trung cao trong lĩnh hội, tiếp thu, ghi chép các chuyên đề, luôn đề cao trách nhiệm tự mình chống suy thoái trong từng cán bộ, đảng viên ngay từ khâu học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tiếp tục gắn kết chặt chẽ hơn nữa nội dung từng chuyên đề với thực tiễn công tác ở từng cơ sở, địa phương, đơn vị; quán triệt về phải triển khai được, thực hiện được nội dung của chuyên đề trong thực tiễn công tác. Sau hội nghị, các đại biểu, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp, các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai các nội dung đến cán bộ, đảng viên một cách sâu rộng, thiết thực.

Hội nghị quán triệt các nội dung: Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 91-KH/TU, ngày 4/11/2021 của Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 116-KH/TU, ngày 22/2/2022 của Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW năm 2022; triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; triển khai nội dung tài liệu học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay”; hướng dẫn học tập chuyên đề năm 2022.

Nội dung chuyên đề năm 2022 gồm 3 phần: tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ; vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; một số câu chuyện, lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ.

Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về cán bộ rất cơ bản, toàn diện, phong phú, sâu sắc, là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho công tác cán bộ trong công cuộc đổi mới hiện nay, nhất là khi Đảng đang tiến hành xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII).

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy.

Chuyên đề năm 2022 được xác định dựa trên nhận thức tầm quan trọng của công tác cán bộ “cán bộ là cái gốc của mọi công việc” và “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt”, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về công tác cán bộ, đồng thời giải quyết một trong 3 điểm nghẽn, nút thắt của tỉnh.

Cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gồm 460 trang, 29 bài viết được tuyển chọn, đây là một đề tài lý luận và thực tiễn cơ bản, quan trọng, nội dung rộng lớn, phong phú và phức tạp, có nhiều cách tiếp cận khác nhau, có sự nghiên cứu rất công phu, nghiêm túc, tổng kết thực tiễn sâu sắc, khoa học, thể hiện rõ tầm vóc, quan điểm, tư duy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của người đứng đầu Đảng ta trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại...

Cuốn sách không chỉ tìm ra câu trả lời cho những vấn đề cốt lõi của CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam mà còn tác động to lớn đến tư tưởng, tình cảm, hành động của mỗi tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện đường lối của Đảng. Đây là một công trình khoa học có tầm lý luận cao, tổng kết thực tiễn sâu sắc, khẳng định bản chất khoa học, cách mạng của CNXH và con đường đưa đất nước và nhân dân đến sự phát triển bền vững, phồn vinh và hạnh phúc. 

Thông qua đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những vấn đề lý luận về CNXH, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam và thực tiễn trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng của nhân dân Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Cao Bằng hơn 90 năm qua, đặc biệt qua hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới.

Sau hội nghị, các huyện, Thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các tổ chức Đảng ở cơ sở khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, đặc biệt là đợt cao điểm trong tháng 5/2022 tổ chức triển khai đồng thời các đợt sinh hoạt chính trị, trong đó triển khai toàn diện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; sinh hoạt chính trị, tư tưởng về tác phẩm "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.


Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,389
  • Tháng hiện tại128,686
  • Tổng lượt truy cập3,946,647
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây