Công đoàn là điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Thứ ba - 31/10/2023 11:00
Cô Trương Thị Liêm, là giáo viên mầm non hiện nay đang công tác tại Trường mầm non Dân Chủ, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng. Có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, chồng qua đời năm 2016, khi đó cô mới 31 tuổi, một mình cô phải chăm mẹ chồng đã 80 tuổi hay đau ốm bệnh tật và hai đứa con nhỏ (lớn 4 tuổi và bé 9 tháng tuổi). Nhưng được sự giúp đỡ của tập thể công đoàn cơ sở trường mầm non Dân Chủ trong thời gian qua cô đã trở thành tấm gương sáng không đầu hàng số phận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Cảm thông với hoàn cảnh gia đình của cô Trương Thị Liêm.Tập thể công đoàn cơ sở Trường mầm non Dân Chủ đã thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên gia đình, cử đoàn viên giúp đỡ gia đình những ngày mùa bận rộn, tạo điều kiện cho cô thời gian để chăm sóc con và mẹ chồng khi đau ốm…Sự động viên kịp thời của Công đoàn cơ sở Trường mầm non Dân Chủ đã tạo động lực cho cô Trương Thị Liêm thêm niềm tin vào cuộc sống, cô nhận ra một điều bên cạnh mình không chỉ có người thân trong gia đình, mà còn có cả một tập thể công đoàn trường đang sát cánh, sẻ chia và cùng bước chung đi trên con đường rộng mở phía trước.
Cô Trương Thị Liêm đã vượt qua hoàn cảnh éo le quyết tâm làm chỗ dựa vững chắc cho mẹ già, nuôi dạy hai con học giỏi, cô luôn nỗ lực quyết tâm vượt qua khó khăn, bằng cách miệt mài trau dồi kiến thức, kỹ năng của bản thân và không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình. Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình trong công tác vì vậy từ năm học 2018 đến 2022, cô liên tục đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường, cấp huyện và được UBND huyện Hoà An tặng giấy khen danh hiệu “Lao động tiến tiến”. Hàng năm đánh giá, xếp loại viên chức cuối năm đều đạt mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 
Picture3
Không chỉ giỏi việc trường mà việc nhà cô cũng rất đảm đang, cô tranh thủ tận dụng mọi thời gian những ngày nghỉ để tăng gia chăn nuôi, sản xuất, góp thêm thu nhập cho gia đình. Nhờ sự đảm đang, chăm chỉ, chịu thương, chịu khó cô Trương Thị Liêm đã chắt chiu, gom góp xây dựng được ngôi nhà khang trang vào năm 2021.
Nhờ tình yêu thương, đùm bọc từ đồng nghiệp và sự quan tâm của tập thể Công đoàn cơ sở trường mầm non Dân Chủ cô giáo Trương Thị Liêm đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống, cô vô cùng biết ơn Tập thể Công đoàn trường luôn dang rộng vòng tay ấm áp yêu thương đùm bọc và che chở cho cô trong quãng thời gian qua và coi Công đoàn là ngôi nhà thứ 2 của mình.
Picture6
Tập thể Công đoàn trường mầm non Dân Chủ đã làm được một việc tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa lớn, góp phần tạo nên sự gắn kết bền chặt tình keo sơn giữa các đồng nghiệp trong tập thể từ đó thúc đẩy các đoàn viên Công đoàn thêm sức mạnh và tin tưởng vào tổ chức Công đoàn nhiều hơn. Tổ chức công đoàn luôn sẵn sàng chia sẻ và mở rộng vòng tay yêu thương đón nhận tất cả mọi niềm vui nỗi buồn trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta sẽ luôn phát huy và trân trọng những gì đã làm được để xứng đáng với câu nói của cô Trương Thị Liêm “Công đoàn là ngôi nhà thứ 2”.       
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Quyên- Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Dân Chủ - huyện Hoà An.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay18,728
  • Tháng hiện tại243,413
  • Tổng lượt truy cập4,281,132
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây