Thầy giáo Trương Cảnh Vệ - một tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng người

Thứ ba - 02/01/2024 21:37
Tiếp tục thực hiện việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ khi triển khai đến nay, đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả”, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến thầy giáo Trương Cảnh Vệ, đoàn viên, giáo viên trường Tiểu học Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng.
 Trong những năm qua, cùng với việc đổi mới nội dung, hình thức thi đua, ngành giáo dục đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực nhằm nâng cao và phát triển chất lượng giáo dục toàn diện. Các phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà: ; “Hai tốt” ; “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã thực sự ngấm vào nhận thức, hành động của các thầy, cô giáo. Đã có rất nhiều tấm gương thầy, cô tâm huyết, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ ở khắp mọi miền của tổ quốc. Thầy giáo Trương Cảnh Vệ - giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất trường Tiểu học Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng là một tấm gương sáng đó.
z5034884773912 4f5b991a3a7833a80ef94c1308c61460
Thầy giáo Trương Cảnh Vệ trong giờ lên lớp.

Với lòng yêu nghề, tinh thần ham học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô đi trước, tích cực tham gia các đợt thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, thầy Vệ nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, lớp. Trải qua hơn 10 năm đứng lớp, nhiều năm thầy luôn tích cực đi đầu trong mọi hoạt động và các phong trào thi đua. Dù ở cương vị nào thì thầy giáo Trương Cảnh Vệ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thầy luôn giữ gìn đạo đức, lối sống, tính tiên phong của người đảng viên; có lề lối làm việc khoa học, tích cực. Thầy không bằng lòng với những gì mình đã đạt được mà luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức, đoàn kết, học hỏi đồng nghiệp và tự học để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học để truyền thụ cho học trò những kiến thức văn hoá, cũng như vốn kiến thức về kĩ năng sống sau này. Bản thân thầy luôn là tấm gương điển hình trong các phong trào của nhà trường.
thầy vệ1
Thầy giáo Trương Cảnh Vệ nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT  (trao tại trường).
Trên lớp, thầy luôn hết mình với học sinh, luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với các em. Thầy luôn nhắc nhở các em phải học thực chất, học đi đôi với hành, luôn động viên các em mỗi ngày hãy làm những việc tốt phù hợp với khả năng của bản thân để giúp đỡ gia đình và mọi người. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, kính trọng của các em học sinh và cha mẹ học sinh dành cho thầy. Trong nhiều năm liền, từ năm học 2014- 2015 đến nay, thầy Vệ luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Thầy Vệ còn là hạt nhân văn nghệ thể thao của đơn vị, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào do công đoàn các cấp phát động, hằng năm đều đạt đoàn viên công đoàn xuất sắc được công đoàn trường biểu dương và được Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen.
thầy vệ2 jpg
Thầy giáo Trương Cảnh Vệ (áo trắng đứng giữa trên cùng) biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kì 2023- 2028.

Năm học 2019 - 2020, thầy đã đạt giáo viên dạy giỏi (GVDG) cấp tỉnh và đặc biệt vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng Bằng khen về thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy học. Sự tâm huyết, nhiệt tình của thầy đã được đáp lại bằng chất lượng học tập của học sinh. Năm học nào, môn học thầy phụ trách 100% học sinh hoàn thành chương trình và số học sinh hoàn thành tốt vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm học 2022- 2023, thầy đã tham mưu với nhà trường thành lập câu lạc bộ bóng đá và kết hợp với nhà trường tổ chức giải bóng đá cấp trường cho các em học sinh. Trong năm học này (năm học 2023 - 2024) thầy vẫn duy trì câu lạc bóng bóng đá, ngoài ra thầy còn tổ chức các buổi giao lưu bóng đá với các trường bạn, tăng cường tập luyện ngoài giờ các môn thể thao khác để hướng dẫn các em tham gia Hội khỏe phù đổng các cấp.
thầy vệ3 jpg png
Thầy giáo Trương Cảnh Vệ (áo trắng đứng giữa) nhận giấy khen GVDG cấp huyện năm học 2023- 2024.
 
Không chỉ  nhiệt tình trong  công tác,  trong gia đình thầy giáo Trương Cảnh Vệ còn người cha, người chồng trách nhiệm, luôn chăm sóc các thành viên trong tổ ấm của mình bằng tất cả tình thương yêu, trực tiếp nuôi dạy 2 con trai vì những năm trước vợ công tác xa nhà. Năm nay, vợ thầy đã được chuyển công tác về cùng huyện, gia đình đã tạo thêm sức mạnh giúp thầy vươn lên trong cuộc sống, trong nghề nghiệp. Hai vợ chồng cùng phấn đấu và đã đạt GVDG cấp huyện, cùng đăng kí thi GVDG cấp tỉnh. 
Những thành tích mà thầy đã đạt được chính là phần thưởng vô giá cho những cố gắng không mệt mỏi, thầy luôn tâm niệm mình cống hiến vì học sinh, vì sự tin yêu của phụ huynh khi gửi gắm con em mình cho giáo viên cho ngôi trường Tiểu học Quảng Uyên thân yêu.

Tác giả bài viết: Lục Thị Tuyết, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay16,664
  • Tháng hiện tại241,349
  • Tổng lượt truy cập4,279,068
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây