Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Thành Tâm Cao Bằng lần thứ I nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ ba - 21/03/2023 21:05
Ngày 20/3/2023, Công đoàn cơ sở công ty TNHH MTV Thành Tâm Cao Bằng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Mai Hiên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lạc, bà Quan Thị Thanh Tâm- Giám đốc công ty và có mặt 06/08 đoàn viên Công đoàn.
 Công đoàn cơ sở công ty TNHH MTV Thành Tâm Cao Bằng được thành lập tháng 11 năm 2021 với 08 đoàn viên ngành nghề chính là kinh doanh khí hóa lỏng trên địa bàn huyện Bảo Lạc. 
Đại hội đã thông qua Báo cáo Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở lâm thời; Báo cáo tổng hợp ý kiến đoàn viên về dự thảo Báo cáo Chính trị Công đoàn huyện Bảo Lạc nhiệm kỳ 2018-2023. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động được chú trọng. Trong những năm qua công đoàn đã thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động nhân dịp lễ, tết, Tháng công nhân với tổng số tiền 15.500.000đ. Tổ chức tặng quà nhân dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu cho 24 lượt con em đoàn viên công đoàn số tiền 1.440.000đ, tặng quà cho 02 ĐVCĐ nữ nhân dịp 20/10 với tổng số tiền 1.200.000 đồng; Mặc dù gặp những khó khăn nhất định trong hoạt động sản xuất kinh doanh, do ảnh hưởng dịch Covid-19 công ty duy trì đảm bảo tiền lương cho người lao động với mức thu nhập bình quân trên 4.000.000 đồng/người/tháng. Hiện nay công ty không nợ lương của người lao động, đời sống của người lao động được duy trì ở mức ổn định đã tạo niềm tin cho người lao động tiếp tục làm việc và cống hiến cho công ty. 
Ban Chấp hành CĐCS đại diện cho người lao động ký kết Thỏa ước lao động tập thể theo đúng trình tự và đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho người lao động. Ban Chấp hành CĐCS thường xuyên giám sát việc thực hiện các nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể, nhận thấy người lao động và người sử dụng lao động thực hiện đầy đủ nội dung theo Thỏa ước đã ký kết. 
Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 là tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ người lao động trong đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; duy trì, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn. Phát huy dân chủ cơ sở, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.
thành tâm 2a
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mai Hiên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn cơ sở công ty TNHH MTV Thành Tâm Cao Bằng trong năm qua. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở khóa mới cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng với tình hình và yêu cầu thực tế, nhất là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên thông qua thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong người lao động phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị.
Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển” đại hội đã bầu 03 đồng chí vào Ban chấp hành công đoàn cơ sở công ty TNHH MTV Thành Tâm Cao Bằng lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện./.
 

Tác giả bài viết: Quan Thị Tới - CĐCS công ty TNHH MTV Thành Tâm Cao Bằng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại189,678
  • Tổng lượt truy cập4,007,639
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây