LĐLĐ tỉnh tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức

Thứ tư - 08/11/2023 09:02
Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, từ ngày 6-8/11/2023, Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh Cao Bằng tham dự Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức (dành cho khu vực miền Bắc) diễn ra tại Khách sạn Công đoàn Hạ Long, Quảng Ninh.
Dự và khai mạc Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; cùng dự có các báo cáo viên là Phó Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm đồng chí Nguyễn Duy Vũ, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, đồng chí Nguyễn Hiệp Thương; tham dự và học tập có hơn 110 học viên là cán bộ làm công tác tổ chức tại LĐLĐ cấp tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh công tác bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nhận thức về chính trị cho cán bộ công đoàn trong bối cảnh hiện nay rất quan trọng, nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn có kiến thức về lý luận và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, đồng thời, xác định cụ thể các mục tiêu đổi mới của tổ chức như: đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của CĐCS; vì đoàn viên và người lao động; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; chăm lo xây dựng CĐCS vững mạnh. Đồng chí bày tỏ mong muốn các học viên tham gia lớp tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi với các báo cáo viên để làm rõ những vấn đề trong thực tiễn mà cơ sở đang vướng phải để có những giải pháp tháo gỡ.
Sau phần khai mạc, học viên được các báo cáo viên truyền đạt các nội dung chuyên đề về Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; một số chính sách đối với cán bộ công đoàn và công tác cán bộ công đoàn; yêu cầu nhiệm vụ xây dựng tổ chức công đoàn trong tình hình mới; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn trong giai đoạn hiện nay; các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ công đoàn trong thời gian tới. 
Ngoài các nội dung lý luận được truyền đạt trên lớp, học viên được tham gia đi thực tế tại Công ty Tuyển than Cửa Ông - là một đơn vị vận tải, sàng tuyển, chế biến than có quy mô lớn trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, với số lượng lao động trên 3000 cán bộ công nhân viên, có dây chuyền sản xuất hiện đại và các tài sản trị giá trên 3000 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động công đoàn tại tỉnh Quảng Ninh. Quá trình tham quan, thị sát công trường sản xuất, học viên được học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động, những phương pháp, cách làm hay, mô hình tiêu biểu trong hoạt động công đoàn,những đổi mới trong hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động của đơn vị.
Thông qua lớp tập huấn, các các bộ công đoàn không chỉ được thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao nghiệp vụ công tác tổ chức nói riêng, mà còn được trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng và phát huy hiệu quả vào công tác thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị tập huấn:
 
1
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu khai mạc lớp tập huấn công tác tổ chức công đoàn.
2
Đồng chí Nguyễn Duy Vũ, Phó Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn truyền đạt chuyên đề đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, các chính sách đối với cán bộ công đoàn và công tác cán bộ công đoàn.
7
Thăm quan thư viện Công ty.
9
Các học viên đi tham quan tại trụ sở chính Công ty Tuyển than Cửa Ông, Quảng Ninh.
10
Đồng chí Nguyễn Hiệp Thương, Phó Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn phát biểu trong chuyến thăm quan.

Tác giả bài viết: Hoàng Phương Thảo - CV Ban TCKT LĐLĐ tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay11,150
  • Tháng hiện tại256,570
  • Tổng lượt truy cập4,294,289
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây