Sáng ngày 14/11/2024, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác xử lý đơn khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân, hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 63 điểm cầu LĐLĐ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Tại điểm cầu Phòng họp tầng 3, Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng dự Hội nghị có đồng chí Lý Thị Huệ, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng; đồng chí Trần Công Huân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Lãnh đạo, chuyên viên Ban Tổ chức - Kiểm tra; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động, cán bộ tham mưu công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân, phụ trách công tác Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh; Thường trực và Uỷ viên UBKT LĐLĐ các huyện, thành phố, các công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh; Đại diện CĐCS trực thuộc có đông đoàn viên và công nhân lao động cùng tham dự Hội nghị, tổng số đại biểu dự hội nghị gồm 40 đồng chí.
Toàn cảnh Hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ và ông Trần Văn Long, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ đã trực tiếp trao đổi các chuyên đề tới đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, truyền đạt, phổ biến một số nội dung cốt lõi quy định liên quan đến các luật: Luật Tiếp công dân; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; những kỹ năng trong việc xử lý đơn khiếu nại, tố cáo; Quy trình và kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo; cách phân biệt giữa khiếu nại với tố cáo và kiến nghị, phản ánh. Các đại biểu đã được nghiên cứu, tìm hiểu các quy định, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Qua hội nghị các đại biểu đã nắm được những nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm; nhận thức được tầm quan trọng của công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân trong hoạt động công đoàn.
Kết thúc Hội nghị đồng chí Lý Thị Huệ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng phát biểu chỉ đạo và mong muốn các đơn vị sau khi được tiếp thu, lĩnh hội những kiến thức mới, những kỹ năng công tác vừa được nghe tại Hội nghị trong việc xử lý đơn khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân để áp dụng linh hoạt đúng quy trình trong tổ chức và hoạt động để thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong thời gian tiếp theo.