Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Cao Bằng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ tư - 26/04/2023 00:20
Ngày 21/4/2023, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức - Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng; đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng; các đồng chí trong Ban giám đốc KBNN Cao Bằng; các đồng chí đại diện cho Công đoàn cơ sở Cục thuế tỉnh, Công đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh và 46 đoàn viên công đoàn là Đại biểu chính thức về dự Đại hội.
Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2018 - 2023. 
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy KBNN tỉnh và Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng, sự nỗ lực phấn đấu của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, cùng toàn thể đoàn viên công đoàn KBNN Cao Bằng đã thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra; trong đó, có một số điểm nhấn đáng chú ý trong nhiệm kỳ:
Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới về phương thức tuyên truyền, tận dụng được lợi thế của Internet và các trang mạng xã hội kết hợp với hệ thống quản lý văn bản điều hành VNPT-iOffice; vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên.
Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc như: Tổ chức các hoạt động nấu ăn, cắm hoa, hội thi thể thao - văn nghệ; tổ chức đóng góp quỹ từ thiện, nhân đạo luôn được kịp thời, giúp đỡ các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn,…).
Công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt, trong nhiệm kỳ qua đã giới thiệu và kết nạp được 20 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng, nhiều đoàn viên trưởng thành từ phong trào và hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng biểu dương và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và toàn thể đoàn viên, người lao động KBNN Cao Bằng, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của KBNN Cao Bằng.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội nghiêm túc, bám sát với chủ trương, chỉ đạo của cấp trên. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng đã nỗ lực phấn đấu thi đua lập thành tích, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như trong báo cáo đã nêu. Đồng thời, nhấn mạnh: Cần tiếp tục phối hợp giám sát, xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; thực hiện tốt các chế độ chính sách của ngành, của đoàn viên; đổi mới phương thức, nội dung, phương pháp tuyên tuyền; tiếp tục phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị gắn với hoạt động công đoàn và nhiệm vụ chuyên môn; sau Đại hội, tiếp tục tuyên truyền đến 100% đoàn viên công đoàn toàn bộ nội dung của nghị quyết.
Đại hội đã nghe tham luận của các các Tổ Công đoàn, như: Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; công đoàn với công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn; KBNN Hạ Lang vượt mọi khó khăn, đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt các phong trào thi đua, làm tốt công tác an sinh xã hội;…; Đại hội đã thông qua Báo cáo góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh Cao Bằng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển của hệ thống KBNN”, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 09 đồng chí. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên gồm 02 đại biểu chính thức.
Đại hội đã biểu quyết thông qua các nội dung của nghị quyết và tin tưởng rằng với sự đoàn kết thống nhất, toàn thể đoàn viên công đoàn KBNN Cao Bằng sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung và chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Một số hình ảnh Đại hội:
z4140890351820 572242a5dc1c80be35a2a788fd8fe25f
Đồng chí Đồng Thị Minh Thơ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng nhiệm kỳ 2018 - 2023 thông qua Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành.
3
Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng phát biểu tại Đại hội.
4
Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng phát biểu tại Đại hội.
a
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 

Tác giả bài viết: Trần Tiến Công - CĐCS KBNN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay6,557
  • Tháng hiện tại183,594
  • Tổng lượt truy cập4,001,555
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây