Công đoàn giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ

Thứ năm - 21/04/2022 21:18

LĐLĐ TP.Hà Nội vừa yêu cầu các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn các KCN-KCX Hà Nội triển khai công tác giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ). 
 

                                Nữ công nhân khu công nghiệp thuê trọ tại xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: Lương Hạnh

Theo đó, để NLĐ được nhận hỗ trợ một cách nhanh chóng, đầy đủ, thuận lợi nhất theo tinh thần Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, LĐLĐ TP.Hà Nội yêu cầu các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn các KCN-KCX Hà Nội căn cứ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, phối hợp với cơ quan BHXH và UBND các quận, huyện triển khai thực hiện tốt Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; không để lợi dụng trục lợi chính sách hoặc để sót đối tượng thụ hưởng.

Cùng với đó, các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn các KCN-KCX Hà Nội chỉ đạo các công đoàn cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn, phối hợp với người sử dụng lao động (SDLĐ) rà soát, tổng hợp danh sách, hoàn thiện các hồ sơ đề nghị hỗ trợ NLĐ theo quy định.

Tuyên truyền, niêm yết công khai tại nơi làm việc, mạng thông tin nội bộ; qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội (Facebook, Zalo…); qua hệ thống truyền thanh, phát hành tờ gấp... về chính sách hỗ trợ của Nhà nước, để NLĐ và người SDLĐ biết và triển khai thực hiện.

Cùng với những yêu cầu trên, LĐLĐ TP.Hà Nội cũng hướng dẫn cụ thể về nội dung các chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ như: Phạm vi áp dụng; nguyên tắc thực hiện; đối tượng được hỗ trợ; mức, thời gian hỗ trợ và phương thức chi trả; trình tự, thủ tục thực hiện…

Ban Thường vụ LĐLĐ TP.Hà Nội yêu cầu các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn các KCN-KCX Hà Nội khẩn trương đôn đốc, hướng dẫn công đoàn cơ sở và NLĐ thực hiện chính sách này. Trường hợp có vướng mắc phát sinh, kịp thời báo cáo về LĐLĐ TP.Hà Nội (qua Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động) để được hướng dẫn thực hiện.

Theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, sẽ không hỗ trợ đối với NLĐ không đề nghị được hỗ trợ. Trường hợp NLĐ làm việc theo HĐLĐ cho nhiều người SDLĐ thì được hỗ trợ tại nơi tham gia BHXH bắt buộc. Mỗi đối tượng chỉ được hỗ trợ một lần trong 1 tháng và không quá 3 tháng.

NLĐ đang làm việc trong DN trên địa bàn Hà Nội khi có đủ các điều kiện sẽ nhận được mức hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng. NLĐ quay trở lại thị trường lao động, làm việc trong DN, HTX, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh trên địa bàn Hà Nội khi có đủ các điều kiện sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng.

Thời gian hỗ trợ 2 nhóm trên tối đa 3 tháng; phương thức chi trả hằng tháng. Thời gian nộp hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15.8.2022. Trong 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ, người SDLĐ phải thực hiện chi trả cho NLĐ.

HÀ ANH (BÁO LAO ĐỘNG)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay5,725
  • Tháng hiện tại142,100
  • Tổng lượt truy cập4,179,819
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây