Tập trung huy động mọi nguồn lực, tặng quà cho gần 800 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư - 05/01/2022 21:51

 

 

Với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng đã yêu cầu các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Việc chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo tập trung vào những nội dung sau: 
1. Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó quan tâm đặc biệt tới đoàn viên, người lao động phải ở trong các khu cách ly, phong tỏa, mắc COVID-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế; đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…
2. Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” phù hợp với tình hình thực tế; các hoạt động thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn Công đoàn. 
3. Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản. Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết.
4. Hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động hoàn thiện thủ tục, giấy tờ để nhận các gói hỗ trợ của Chính phủ. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19. Truyền thông rộng rãi về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp công đoàn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phấn đấu huy động tối đa các nguồn lực để hỗ trợ tặng quà, tặng vé xe về quê ăn tết cho gần 800 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi công đoàn cơ sở phải có ít nhất 1 hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động.
Tết đang đến thật gần - Một cái Tết đầm ấm và tràn đầy yêu thương sẽ được các cấp công đoàn trong tỉnh dành sự chăm lo tới mỗi đoàn viên và người lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Lam - Trưởng Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay14,441
  • Tháng hiện tại200,471
  • Tổng lượt truy cập4,018,432
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây