Cả nhà lâm bệnh, sinh mệnh cô giáo nghèo như đèn dầu leo lắt

Thứ ba - 08/11/2022 03:11
Bản thân phải xạ trị ung thư, chồng vừa trải qua 3 lần phẫu thuật, tính mạng cô giáo Lương Thị Thu như đèn treo trước gió...
Co Giao Mac Benh Hie 04a
Hình ảnh cô Thu trong những ngày mạng sống mong manh nhất.
Trong đôi mắt đã dần mờ đục của tuổi 80, mẹ đẻ cô giáo Lương Thị Thu (SN 1968, giáo viên Trường Tiểu học Lý Bôn, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) xót xa kể: "Thu là con gái thứ 2 trong 6 người con của tôi. Từ lâu sức khỏe của con đã không được tốt, nay ốm cái này mai đau cái kia phải chạy vạy từ bệnh viện đến nhà thầy lang".
Đến tuổi lập gia đình, cô giáo Thu nên duyên với anh Hoàng Văn Thanh (SN 1965, là cán bộ Phòng Tư pháp huyện Bảo Lâm), những tưởng cuộc sống sẽ đi vào ổn định, nhưng tai họa liên tiếp ập xuống gia đình nhỏ.
Theo nội dung đơn xin trợ cấp mà cô Lương Thị Thu gửi các cơ quan đoàn thể, ngày 5.10 mới đây cô vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt u dạ dày, một phần lá lách, cắt tuỵ, nối cơ hoành và nối ruột. 
Được biết, cô Lương Thị Thu về công tác tại Trường Tiểu học Lý Bôn từ năm 1989 đến nay đã được 33 năm. Cô từng giữ chức vụ Tổ trưởng chuyên môn của trường, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện; nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Sức khỏe yếu nhưng cô vẫn kiên trì đứng lớp.
Ông Hoàng Văn Thanh (chồng cô Thu) cho hay: "Vợ chồng tôi mấy năm qua thay nhau nằm viện, chi phí đã lên đến cả tỉ đồng. Tôi chỉ mong vợ tôi nhanh khỏe...".
Hai vợ chồng nữ giáo viên (ông Thanh mắc U hạch) liên tục phải trải qua nhiều ca phẫu thuật tại Bệnh viện K (Hà Nội), tài chính của gia đình, tiền lương, tiền tiết kiệm theo đó lần lượt ra đi.
mẹ cô giáo 
Mẹ đẻ của cô Thu buồn rầu mỗi khi nhắc đến chuyện của con gái.
Có với nhau 1 con gái (SN 1995), tuy nhiên con gái của vợ chồng cô Thu không nghề nghiệp ổn định, mới đây lại phát hiện mắc bệnh u xơ, khiến gia đình cô vốn đã khó khăn, nay biến cố lại thêm chồng chất. Cả nhà 3 người thì cả 3 đều mang bệnh án, dắt díu chăm nhau trong bệnh viện.
Bà Hoa Thị Tuyết (là chị dâu của cô Thu) chua xót kể: "Gia đình, anh em đã nhiều lần gom góp để giúp 2 em nhưng chẳng đáng là bao so với những khoản kinh phí điều trị quá lớn. Ai cũng muốn giúp nhưng khả năng tài chính có hạn nên anh chị em trong nhà đành bất lực".
Cực chẳng đã, vợ chồng cô Thu phải rao bán mảnh đất, ngôi nhà cả gia đình từng sinh sống lấy tiền trang trải chi phí điều trị. Nhưng bệnh tật quái ác dường như chưa bao giờ muốn buông tha gia đình này, vợ chồng lần lượt trải qua nhiều ca phẫu thuật, tiền bán nhà lần lượt đội nón ra đi.
Đôi tay run rẩy, lau vội đi giọt nước mắt, người mẹ già của cô giáo Thu nói như hụt hơi: "Bây giờ vợ chồng nó ở viện cả năm, mỗi lần về cũng không còn nhà mà về... biết bao giờ mới khỏi được bệnh".
nhà cô giáo
 Căn nhà cũ với diện tích hàng trăm m2 của gia đình cô giáo Thu đã phải bán để lấy tiền chữa bệnh.
Trao đổi với PV, cô giáo Lưu Thị Long - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Bôn cho biết: "Chúng tôi rất mong thông qua Báo Lao Động, nhiều mạnh thường quân biết được và giúp đỡ hoàn cảnh cô Thu. Chúng tôi cũng đã vận động giúp đỡ gia đình nhưng số tiền cũng không đáng bao nhiêu...".

Mọi sự giúp đỡ cảnh đời LD 22061 - cô Lương Thị Thu xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 02439232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội, STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm.
Hoặc liên hệ trực tiếp với ông Hoàng Văn Thanh (chồng cô giáo Thu) qua số điện thoại 0975070112. Ủng hộ qua STK: 8301215002050, Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Bảo Lâm - Chủ tài khoản: Lương Thị Thu.

Tác giả bài viết: Nguồn: Báo Lao động.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay2,343
  • Tháng hiện tại189,037
  • Tổng lượt truy cập4,226,756
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây