Lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng điểm trường Phiêng Pán thuộc Trường Mầm non Cần Nông huyện Hà Quảng

Thứ năm - 11/08/2022 05:45
Ngày 11/8/2022, tại xã Cần Nông, huyện Hà Quảng, tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng điểm trường Phiêng Pán thuộc Trường Mầm non Cần Nông xã Cần Nông, huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng.
Tham dự Lễ Khánh thành có đồng chí Nguyễn Ngọc Hiển, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Tổng biên tập Báo Lao động, Giám đốc quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng; đồng chí Lê Hải Hoà, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh. Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đồng chí Phạm Xuân Tùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng. Đơn vị tài trợ Công trình có ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhựa đường PETROLIMEX. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục & đào tạo huyện, LĐLĐ huyện, Lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND xã Cần Nông, đại diện nhà thầu, thi công công trình cùng toàn thể các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh của Điểm trường.
Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng trao tặng ti vi cho nhà trường
Cần Nông là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng, Trong những năm qua, các điểm trường đã được cấp uỷ, chính quyền quan tâm xây dựng, cải tạo và sửa chữa. Tuy nhiên do ngân sách địa phương có hạn nên ở các điểm trường chỉ xây dựng được phòng học tạm, chưa đáp ứng được nhu cầu của bà con nhân dân, Tại Điểm trường Phiêng Pán, được xây dựng tạm bằng tôn từ năm 2015, với 02 lớp học (01 lớp sử dụng bếp ăn để học tạm), tận dụng tạm phía chái hông nhà làm bếp để nấu ăn cho các cháu. Do vậy, không đảm bảo điều kiện học tập nhất là vào mùa nắng nóng và mưa bão. Thông qua Quỹ xã hội, từ thiện Tấm Lòng vàng, Báo Lao động, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhựa đường Petrolimex đã tài trợ cho xây dựng Công trình Điểm trường Phiêng Pán, xã Cần Nông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Uỷ quyền cho LĐLĐ tỉnh, làm chủ đầu tư. Sau hơn 1 tháng thi công, Các đơn vị thi công đã hoàn thành đầy đủ các khối lượng theo hồ sơ thiết kế và dự toán được phê duyệt. Đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, hiệu quả đầu tư. 
 
Các đồng chí lãnh đạo tham dự buổi lễ cắt băng khánh thành và chụp ảnh lưu niệm với cô giáo, học sinh tại điểm trường
Tổng diện tích xây dựng: 104,8 m2; tổng diện tích sàn: 104,8 m2 gồm 2 phòng học kiên cố. Tổng mức đầu tư: 450.024.000. Trong đó Công ty Trách  nhiệm hữu hạn Nhựa đường Petrolimex tài trợ thông qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng 300 triệu đồng, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hà Quảng đối ứng 101.870.000 đồng. Các công việc của từng hạng mục công trình được đơn vị thi công thực hiện đảm bảo chất lượng đạt yêu cầu so với bản thiết kế được phê duyệt, đúng tiến độ trong hợp đồng. Các loại vật liệu đưa vào sử dụng cho công trình được kiểm tra đạt yêu cầu. Trong quá trình xây dựng công trình, đơn vị thi công chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và các quy định khác của địa phương.
Việc xây dựng phòng học cho học sinh mầm non các điểm trường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của các em học sinh. Đặc biệt là việc bàn giao Công trình được thực hiện ngay trước thềm năm học mới 2022 - 2023, đã tạo môi trường học tập khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí cho các em, góp phần vào đưa tiêu chí giáo dục vào đào tạo đạt theo tiêu chuẩn nông thôn mới.
Nhân dịp Khánh thành điểm trường Phiêng Pán, Quỹ Tấm lòng vàng đã có những món quà tặng hết sức thiết thực và ý nghĩa đó là 02 chiếc ti vi cho 02 phòng học trị giá 12.680.000 đồng và những phần quà dành cho các em học sinh nhà trường.
Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, đồng chí Nông Thị Vui, Hiệu trưởng Trường Mầm non Cần nông bày tỏ sự xúc động và phấn khởi đồng thời trân trọng cảm ơn lãnh đạo Báo Lao động, Quỹ xã hội, từ thiện Tấm Lòng vàng, LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo huyện Hà Quảng và đặc biệt là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhựa đường Petrolimex, đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động, nhân dân và các em học sinh đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của các đơn vị trong thời gian tới./.
 

Tác giả bài viết: Nông Thị Quyên - Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại160,414
  • Tổng lượt truy cập4,198,133
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây