Gặp mặt Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ sáu - 24/02/2023 04:50
Sáng ngày 22/02/2023, tại Hội trường Nhà khách Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức Gặp mặt Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023). Dự buổi họp mặt có các đồng chí Lương Tuấn Hùng - Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Ban Giám đốc Sở Y tế, Thường trực Công đoàn ngành Y tế và các Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo và công chức các phòng chức năng thuộc Sở Y tế.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nông Văn Thánh - Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú là danh hiệu cao quý nhất để xét tặng cho các cán bộ y tế có phẩm chất đạo đức tốt, đạt thành tích nổi bật nhiều năm liền; có nhiều đóng góp trong phát triển chuyên môn kỹ thuật, bồi dưỡng đào tạo cán bộ y tế, cải tiến tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng chuyên môn và hiệu quả phục vụ; có đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật hoặc giải pháp hữu ích có giá trị, được ứng dụng rộng rãi có hiệu quả thiết thực; tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh; Có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, có ảnh hưởng rộng rãi trong nhân dân, được người bệnh và đồng nghiệp tin cậy, kính trọng. Từ năm 1989 đến năm 2011, ngành Y tế Cao Bằng đã có 01 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và 54 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Ngành Y tế Cao Bằng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp to lớn của các Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú (đoàn viên công đoàn) đã và đang cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Y tế.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống cao đẹp của người thầy thuốc Việt Nam và nghe báo cáo tóm tắt những kết quả hoạt động của ngành Y tế trong thời gian qua. Suốt 68 năm qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Hội nghị cán bộ ngành Y tế, lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu” đã thấm sâu trong tâm trí, trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam. Phát huy truyền thống cao đẹp đó, các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, rèn luyện chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Đặc biệt, trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành Y tế đã phát huy cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị tại địa phương, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ban hành các kế hoạch, văn bản hướng dẫn, chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế huy động tối đa nguồn nhân lực, xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch theo phương châm “bốn tại chỗ”, bảo đảm khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Cả ngành Y tế ra quân thực hiện các biện pháp quyết liệt đồng bộ, với phương châm: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, đội ngũ cán bộ y tế (đoàn viên công đoàn) là những chiến sĩ luôn tiên phong, xông pha trên mọi mặt trận phòng, chống dịch. Hình ảnh cán bộ y tế cùng với các lực lượng chức năng ở địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện và ngăn chặn sớm các nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Ngoài công tác trọng tâm phòng, chống dịch. Toàn ngành  Y tế còn phải bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh ở tất cả các tuyến. Trong năm 2022 toàn ngành đã khám chữa bệnh cho gần 71.000 lượt người, đạt 97% kế hoạch, (tăng 8,4%) so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó có trên 90.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, đạt 109% kế hoạch (tăng 11,8%), phẫu thuật các loại trên 7.500 ca, đạt 112,9% (tăng 8,2%) so với cùng kỳ năm 2021. Triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh đã trở thành tiêu chuẩn phấn đấu của mỗi cơ sở y tế; các phong trào thi đua phát triển sâu, rộng trong toàn ngành. Y tế cơ sở được củng cố và tăng cường cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và chất lượng hoạt động; triển khai mở rộng mô hình trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Cùng với đó, tỉnh đã có sự hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện tuyến Trung ương trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật mới, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao.
Mặc dù nhiệm vụ chống dịch đã chiếm rất nhiều thời gian và nguồn lực, nhưng  các Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số, An toàn vệ sinh thực phẩm được triển khai đồng bộ, kịp thời và duy trì thường xuyên, đặc biệt ở tuyến y tế cơ sở. Thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh và UBND tỉnh giao cho ngành Y tế: Bình quân toàn tỉnh có 15 bác sỹ/1 vạn dân, 131/161 xã Trạm Y tế có bác sĩ làm việc bao gồm cả hỗ trợ luân phiên chiếm 81,3%; 138/161 xã đạt Tiêu chí quốc gia về y tế, đạt tỷ lệ 85,7%. Số giường bệnh/vạn dân (không tính giường trạm y tế): 35 giường. Tỷ lệ dân số tham gia BHYT đạt 97%; 100% dân số tỉnh Cao Bằng được lập Hồ sơ sức khỏe điện tử.
Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Lương Tuấn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành Y tế trong thời gian qua, nhất là trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngành Y tế giữ vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế xông pha trên mọi mặt trận phòng, chống dịch, đối mặt với nhiều hiểm nguy, gian khổ, ngày đêm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân. Từ cuối năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng bắt đầu triển khai tổ chức thăm hỏi, động viên các Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang công tác và đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh để tri ân sự đóng tích cực của các đồng chí trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng. Những cố gắng nỗ lực và kết quả thành công của ngành Y tế Cao Bằng  đã có tác  động thiết thực củng cố nâng cao uy tín và thắp sáng niềm tin cho các tầng lớp  nhân dân, tích cực góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: Ngăn chặn và đẩy lùi bệnh dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phuơng.
1
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng và lãnh đạo Sở Y tế tặng quà chúc mừng các Thầy thuốc ưu tú qua các thời kỳ. Ảnh: Đức Giang
2
Đồng chí Nông Văn Thánh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Thụ
3
 Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng tặng hoa chúc mừng ngành Y tế Cao Bằng. Ảnh: Đức Giang
4
Đồng chí Lương Tuấn Hùng, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành Y tế trong thời gian qua.

Tác giả bài viết: Mai Hoa - CĐCS Trung tâm CDC.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay11,065
  • Tháng hiện tại152,858
  • Tổng lượt truy cập4,190,577
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây