Huyện Hạ Lang tổ chức Lễ hội chùa Sùng Phúc năm Giáp Thìn 2024

Thứ hai - 26/02/2024 02:06
Trong 03 ngày từ ngày 23-25/2024 (tức ngày 14-16 tháng Giêng âm lịch), UBND huyện Hạ Lang tổ chức lễ hội Chùa Sùng Phúc cấp huyện năm 2024.
Tham dự có đồng chí Bế Xuân Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Cao Bằng, Lãnh đạo Huyện uỷ- HĐND -UBND -Uỷ ban MTTQ huyện và các cơ quan, ban, ngành của huyện; đại diện lãnh đạo các huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm, Quảng Hòa, Hòa An và đông đảo nhân dân và du khách tham dự.
Dâng Lễ tại chùa
Chùa Sùng Phúc tại thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia ngày 29/01/1993. Chùa chủ yếu thờ Phật và thờ những người có công trấn giữ vùng biên ải. Gian tiền đường thờ thần nàng Vi Đồ, chính là bà Nguyễn Thị Duệ, quê làng Kiệt Đặc, huyện Chí Linh (Hải Dương), là Nữ Tiến sỹ duy nhất trong lịch sử khoa cử phong kiến Việt Nam.
Các đc lãnh đạo Dâng hương tại chùa Sùng Phúc

Sau hồi trống, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, nhân dân và du khách tiến hành dâng hương Chùa Sùng Phúc. Lễ hội chùa Sùng Phúc tưởng nhớ công lao của những bậc hiền tài có công xây dựng và bảo vệ địa phương, đất nước, với ý nghĩa sùng bái phúc đức, cầu nguyện những điều may mắn trong năm mới. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Hạ Lang, hàng năm thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham gia trẩy hội.
các VĐV thi đấu môn Đẩy gậy
Phần hội diễn ra nhiều trò chơi dân gian, thể thao hấp dẫn như: Bóng chuyền hơi, cờ tướng, đi cầu kiều trên sông, lày cỏ, tranh đầu pháo, tung còn, kéo co, chọi chim, bịt mắt bắt vịt, bắt lợn, đẩy gậy, đu tre… Sau chương trình tổ chức tế lễ, lễ rước kiệu ban phúc lộc diễn ra các phần thi như: thi ẩm thực truyền thống; trình diễn trang phục dân tộc; thi làm còn; hát giao duyên các làn điệu dân ca…
Đc Nguyễn Phương Huy Chủ tịch UBND huyện trao giải môn Nhảy bao
Ban tổ chức đã trao giải các phần thi gồm: 09 giải nhất, 09 giải nhì, 09 giải ba và các giải phụ khác cho các đoàn tham dự; trao giải tranh đầu pháo cho xóm Kéo Sy với trị giá 01 chỉ vàng 9999 và tổ chức nghi thức rước đầu pháo về xóm.
Màn múa Lân, Rồng tại chùa Sùng Phúc
Lễ hội chùa Sùng Phúc xuân Giáp Thìn năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc. Lễ hội là điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng trong lòng du khách và bạn bè gần xa trong thời gian tới./.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Ngoan - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hạ Lang.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay13,444
  • Tháng hiện tại258,864
  • Tổng lượt truy cập4,296,583
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây