Hiệu quả thiết thực từ việc triển khai, thực hiện chuyên đề “Xanh -sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” của Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Nội Thôn, huyện Hà Quảng

Chủ nhật - 04/06/2023 21:04
Công đoàn cơ sở trường mầm non Nội Thôn vừa tổ chức đánh giá hoạt động bảo vệ môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” năm học 2022 - 2023. 
Xác định việc thực hiện, giáo dục bảo vệ môi trường có ý nghĩa quyết định tới sự thay đổi tư duy, nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân về môi trường. Công đoàn cơ sở trường mầm non Nội Thôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thường xuyên phối kết hợp với các đoàn thể chính trị xã hội tại địa phương  và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường thực hiện tốt mọi chức trách, nhiệm vụ. Tham mưu cho Ban giám hiệu Nhà trường, cùng phối kết hợp thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tại địa phương. 
1
Đoàn viên công đoàn cơ sở thực hiện thu gom, phân loại rác thải theo kế hoạch hoạt động của Công đoàn trong thực hiện chuyên đề  “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.

Công đoàn cùng với chính quyền nhà trường đã kêu gọi sự ủng hộ từ phía cơ quan Công An huyện Hà Quảng được 01 giá phân loại rác thải cho Giáo viên và các cháu học sinh để cùng thực hiện về chuyên đề Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.
2
Lãnh đạo Công An huyện Hà Quảng ủng hộ giá phân loại rác thải và hướng dẫn các bé học sinh cùng thực hiện về chuyên đề.

Trong năm học đã tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức khác nhau, thu hút đoàn viên công đoàn và học sinh tham gia. Trong giờ đón trẻ và trả trẻ: dạy trẻ bỏ rác đúng nơi quy định và biết phân loại rác thải theo quy định; cho trẻ tận dụng các loại rác thải tái chế như: vỏ hộp sữa, giấy báo cũ....để cắt, xé dán thành những sản phẩm đẹp, những món đồ chơi phù hợp, tô màu tranh về bảo vệ môi trường; chăm sóc cây cảnh, quét dọn rác có trong khuôn viên, nhặt lá rụng; cho trẻ xây công viên xanh, những khu du lịch, khu nghỉ mát, vườn hoa có trang bị thùng rác; thông qua hoạt động chơi ngoài trời, cùng trò chuyện, thảo luận thêm về vấn đề rác thải, giáo dục những hành động đúng cho trẻ phát huy.
3
Giáo viên hướng dẫn trẻ thực hành trải nghiệm về phân loại rác thải trong khuôn viên sân trường.

Qua quá trình thực hiện Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Nội Thôn đã thu được kết quả rất tốt như: Sự tác động của cô giáo, sự phối hợp của các bậc phụ huynh đã tạo cho trẻ có nề nếp thói quen tốt ở trường mầm non. 100% trẻ ở lớp bước đầu có kiến thức về các loại rác thải từ những việc làm đơn giản hàn ngày như biết giữ vệ sinh lớp, sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng, biết bỏ rác đúng nơi quy định. Trẻ đã tự ý thức về hành vi của mình như tự rửa tay trước khi ăn cơm, lau miệng khi ăn xong… và đã biết nhắc nhở khi nhìn thấy người khác xả rác bừa bãi, biết tiết kiệm nước khi rửa tay, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường học. Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động thu gom rác, một cách hào hứng, tự nguyện; yêu thích hứng thú mong muốn được làm những công việc phù hợp liên quan đến bảo vệ môi trường trong và ngoài lớp học sạch sẽ, thoáng mát.
Đặc biệt, từ chương trình phân loại rác thải bảo vệ môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” năm học 2022 - 2023 Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Nội Thôn đã thu gom được số chai nhựa, vỏ lon và bìa cát tông với tổng số cân nặng là 110kg thu được số tiền từ bán phế liệu với tổng số tiền là 600.000đ, số tiền trên đã được Ban Chấp hành Công đoàn Trường trao tặng cho 02 cụ trên địa bàn xã có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa trong dịp Tết nguyên đán.
4
Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Nội Thôn tặng quà tết cho Bà cụ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán.

Trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Nội Thôn sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện tốt chuyên đề “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” trong trường học.

Tác giả bài viết: Nông Thị Cúc, ĐVCĐ trường Mầm non Nội Thôn, huyện Hà Quảng.

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay9,304
  • Tháng hiện tại169,520
  • Tổng lượt truy cập4,207,239
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây