DỰ HỘI NGHỊ NGÀNH LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH, XÃ HỘI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 68 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ QUYẾT ĐỊNH SỐ 23 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19

Thứ năm - 15/07/2021 03:16
Ngày 14/7, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 về lĩnh vực lao động, người có công và thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng.
Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, tại điểm cầu Cao Bằng có đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, phòng Lao động Thương binh - Xã hội các huyện, thành phố; đại diện tổ chức công đoàn tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được trên các mặt công tác, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thay mặt cho tổ chức Công đoàn và công nhân lao động cả nước, cảm ơn Chính phủ, Bộ LĐTB&XH, các cơ quan chức năng đã lắng nghe những phản ánh, kiến nghị, đề xuất từ Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cấp công đoàn trong quá trình xây dựng chính sách. Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-TTg ban hành với 12 chính sách và quy định về tiêu chí, thủ tục hành chính đơn giản, khả thi và sát thực tiễn để người lao động và doanh nghiệp tiếp cận, thụ hưởng chính sách thuận lợi hơn, đồng thời vẫn đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 với những biến chủng virus mới đã bùng phát mạnh, đã có khoảng 6 vạn F1, 16 vạn F2 là công nhân, viên chức, lao động trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp; gần 500 nghìn công nhân lao động phải nghỉ việc, giãn việc, nghỉ luân phiên, mất việc làm. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên hàng ngày.

Để kịp thời chăm lo, hỗ trợ người lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quyết định chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4 với tổng số tiền trên 113 tỉ đồng, trong đó hỗ trợ 193.248 đoàn viên, người lao động với số tiền 96,137 tỉ đồng, chi hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch 17,127 tỉ đồng.

Cùng với đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát động Chương trình “Vaccine cho công nhân” thông qua Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Báo Lao Động. Quỹ đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam với tổng số tiền 150 tỉ đồng; hàng chục triệu công nhân lao động đã tích cực hưởng ứng, tham gia nhắn tin ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đề xuất với Chính phủ và đã được chấp thuận là cho phép doanh nghiệp được hạch toán kinh phí mua vaccine phòng COVID-19 cho công nhân, lao động hoặc kinh phí tài trợ cho Quỹ vaccine vào chi phí hợp lý, hợp lệ của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn cũng đã tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia phòng chống dịch, đề xuất nhiều cách làm sáng tạo để chăm lo cho người lao động như các mô hình phiên chợ, siêu thị 0 đồng, cây ATM gạo, các hoạt động tài trợ nhu yếu phẩm cho công nhân lao động tại khu cách ly…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đề nghị toàn ngành LĐ-TB&XH chủ động phối hợp với các cấp, ngành, địa phương tích cực triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tham mưu cho tỉnh triển khai 12 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, hiệu quả. Đồng thời có nhiều giải pháp duy trì lực lượng lao động, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam - TB CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại189,077
  • Tổng lượt truy cập4,007,038
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây