Triển khai thực hiện Nghị quyết 68/QĐ-CP trong các cấp công đoàn

Thứ hai - 19/07/2021 03:23
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa ban hành văn bản triển khai đến các cấp Công đoàn trong tỉnh thực hiện Nghị quyết 68/QĐ-CP của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Cao Bằng tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần xi măng Cao Bằng.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Cao Bằng tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần xi măng Cao Bằng.
Theo đó, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn chủ động tuyên truyền, phổ biến Nghị Quyết 68/QĐ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và Công văn của UBND tỉnh để người lao động hiểu rõ về 12 chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp; mục tiêu, nguyên tắc, nguồn hỗ trợ; nắm chắc nội dung đối tượng, điều kiện, mức hỗ trợ, phương thức chi trả, hồ sơ và trình tự thủ tục thực hiện để cùng triển khai, giám sát việc thực hiện đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người lao động dễ nhớ, dễ hiểu và giám sát được việc triển khai thực hiện.

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở hỗ trợ đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng theo Nghị Quyết 68/QĐ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động rà soát các đối tượng đoàn viên, người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ, tham gia xác nhận danh sách người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 đảm bảo công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng được hưởng thụ theo quy định.

LĐLĐ tỉnh đề nghị Các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam đồng cấp và người sử dụng lao động tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam - TB CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay12,207
  • Tháng hiện tại198,237
  • Tổng lượt truy cập4,016,198
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây