LĐLĐ tỉnh kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và kiểm tra tài chính tại Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sông Bằng

Thứ hai - 21/06/2021 09:01
Thực hiện Chương trình công tác của Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng năm 2021, sáng ngày 16/6/2021 đoàn kiểm tra LĐLĐ tỉnh do đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn và các đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh, đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng, phụ trách bộ phận tài chính LĐLĐ tỉnh đã đến kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và kiểm tra tài chính tại Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường Mầm non Sông Bằng trực thuộc LĐLĐ thành phố.
Đoàn kiểm tra LĐLĐ tỉnh làm việc với CĐCS trường Mầm non Sông Bằng.
Đoàn kiểm tra LĐLĐ tỉnh làm việc với CĐCS trường Mầm non Sông Bằng.
CĐCS trường Mầm non Sông Bằng hiện có 04 tổ công đoàn với 38 đoàn viên công đoàn, trong đó có 36 đoàn viên nữ (chiếm 94,7%). Tại đơn vị được kiểm tra, đoàn đã được nghe đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở báo cáo kết quả hoạt động công đoàn niên độ năm 2019, 2020 và kết quả 6 tháng đầu năm 2021, phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm 2021, báo cáo những thành tích đạt được và những khó khăn vướng mắc, đề xuất, kiến nghị.
 
Qua kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Công đoàn cho thấy CĐCS chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tổ chức sinh hoạt Ban chấp hành công đoàn đầy đủ theo định kỳ, lập sổ theo dõi công văn đi, công văn đến và sổ ghi chép biên bản; sau Đại hội CĐCS đã xây dựng được các loại quy chế hoạt động, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh và hoạt động nữ công. Bên cạch đó còn một số mặt hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra như: công tác thi đua khen thưởng đã thực hiện tốt một số nội dung, tuy nhiên chưa thực hiện bình xét và đề nghị cấp trên khen thưởng chuyên đề, công tác lưu trữ hồ sơ chưa đầy đủ, chưa khoa học. Về kiểm tra công tác tài chính, hằng năm CĐCS lập báo cáo dự toán, quyết toán thu, chi tài chính công đoàn đầy đủ, đảm bảo thời gian quy định và được LĐLĐ thành phố phê duyệt; thực hiện tốt công tác thu chi sử dụng tài chính công đoàn, chi đúng mục đích. Có sổ theo dõi ghi chép đúng qui định của công đoàn cấp trên.

Đoàn kiểm tra cũng được nghe ý kiến của cấp uỷ đảng, chuyên môn về công tác chỉ đạo và công tác phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn, những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động công đoàn cơ sở, và có những kiến nghị đề xuất với đoàn kiểm tra thời gian tới tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho CĐCS hoạt động đạt hiệu quả cao hơn. Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Ban chấp hành CĐCS và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh CĐCS cần tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua tại đơn vị mình; trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành CĐCS cần quan tâm hơn nữa đến đời sống, vật chất tinh thần của đoàn viên, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với CBCCVC và người lao động

Sau 01 buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã thực hiện hoàn thành các nội dung theo kế hoạch và thông qua dự thảo kết luận kiểm tra đối với đơn vị./.

Tác giả bài viết: Đàm Thị Hải Hòa - Ban TCKT

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại164,408
  • Tổng lượt truy cập4,202,127
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây