Thủ lĩnh Công đoàn nhiệt huyết tận tuỵ với công việc

Thứ ba - 08/10/2024 03:42
Đó là đồng chí Đồng Thị Minh Thơ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Cao Bằng. Không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đồng chí còn là một thủ lĩnh công đoàn năng nổ, nhiệt tình, luôn hết lòng vì đoàn viên, người lao động.
Chia sẻ về cái tâm và sự nhiệt huyết của mình trong công tác công đoàn, đồng chí Đồng Thị Minh Thơ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Cao Bằng cho biết: Cán bộ công đoàn phải là người hiểu biết sản xuất, đời sống, nguyện vọng của công nhân, viên chức, phải hiểu chính sách của Đảng, phải hiểu hiểu quản lí kinh tế, khoa học kỹ thuật…; và trong công tác công đoàn, muốn tổ chức và phát triển lực lượng xây dựng to lớn của giai cấp công nhân thì cần có Công đoàn mạnh và cán bộ công đoàn tốt ...”, đồng thời nhận thức được vai trò của cán bộ công đoàn phải chủ động xây dựng quan hệ đoàn kết và phối hợp giúp đỡ nhau; luôn đổi mới, sáng tạo, vì lợi ích của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam vững mạnh, xứng đáng là giai cấp tiên phong, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, vì lợi ích của nhân dân mà phục vụ, không nên thiên về hình thức. 
Do vậy, nhiều năm qua đồng chí Đồng Thị Minh Thơ luôn gắn bó với công tác Công đoàn bằng tâm huyết, sự nhiệt tình và trách nhiệm của mình. Trong cuộc sống hàng ngày, đồng chí luôn tiết kiệm, giản dị, đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tận tụy và hết lòng vì công việc.
Trên cương vị Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị luôn có ý thức xây dựng đoàn thể vững mạnh, hàng năm cùng Ban Thường vụ xây dựng các Chương trình, Kế hoạch phù hợp với đơn vị để triển khai tới các tổ công đoàn cấp dưới đảm bảo từng đoàn viên công đoàn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của đơn vị, thực hiện tốt quy chế hoạt động của công đoàn, chấp hành đúng luật công đoàn; chỉ đạo, tổ chức, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở KBNN tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028, xây dựng và thực hiện tốt Nghị quyết đề ra. 
Anh 1 KBNN
Trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động chị duy trì việc thăm hỏi, xét trợ cấp khó khăn, hỗ trợ đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống... 
Hàng năm, chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời tuyên truyền đón tết an toàn, tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc; kêu gọi tùy lòng hảo tâm ủng hộ cho 5 cá nhân đoàn viên và người thân công đoàn ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 118 triệu đồng. Xét trợ cấp khó khăn cho các đoàn viên và gia đình đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo cho 48 trường hợp với số tiền trên 242 triệu đồng. Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn 4 lượt với 180 người đi tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước theo chế độ quy định để tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên tái tạo sức lao động và tạo khí thế làm việc hăng say, sôi nổi hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Chỉ đạo Đoàn thanh niên tổ chức vui tết 1/6, tết Trung thu cho con em là cán bộ, công chức trong cơ quan; Tặng quà khen thưởng cho con em có thành tích cao trong học tập với số tiền trên 120 triệu đồng… 
Đồng thời, chị chủ động phối hợp với các cấp, các ngành và vận động đoàn viên công đoàn tham gia đóng góp tiền, hiện vật để ủng hộ các chương trình an sinh xã hội do tỉnh và các đoàn thể phát động số tiền ủng hộ từ năm 2020 đến năm 2023 được trên 1,3 tỷ đồng. 
Để kịp thời chia sẻ, giúp đỡ người dân bị thiệt hại cho con bão Yagi gây ra, chị cùng một số đoàn viên công đoàn bạn đã chủ động giúp các nhà hảo tâm chuyển trên 700kg gạo từ thành phố Cao Bằng đến xã Thanh Long, huyện Hà Quảng và đi xuồng đến xóm Thanh Sơn để hỗ trợ, động viên bà con nhân dân và trao 15 suất quà cho 15 hộ dân có nhà đang còn ngập sâu trong nước, mong sao nước rút để bà con sớm ổn định cuộc sống.
kho bac 3
Trên cương vị là Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng, chị đã tập trung nghiên cứu các văn bản, các quy trình nghiệp vụ để giải quyết công việc đảm bảo kịp thời, đúng quy định hiện hành; thực hiện đúng tiến độ công việc, nhiệm vụ được giao phụ trách. Tham mưu kịp thời cho Ban Giám đốc trong lĩnh vực được phân công, kịp thời báo cáo tiến độ thực hiện công việc của Văn phòng, các đơn vị KBNN huyện phụ trách và các vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ ngoài thẩm quyền phụ trách.
Trong công tác chuyên môn chị luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, đem hết khả năng và sự tận tâm với công việc được giao. Là người gương mẫu, tích cực nghiên cứu và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng gồm 3 sáng kiến: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác Bảo vệ bí mật nhà nước tại Kho bạc Nhà nước Cao Bằng; Giải pháp đảm bảo Giao dịch thông suốt trong đại dịch Covid-19 tại Kho bạc Nhà nước Cao Bằng; Giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền trong việc thực hiện Cải cách hành chính tại Kho bạc Nhà nước Cao Bằng. 
Bằng sự tâm huyết, nỗ lực trong các hoạt động đoàn thể và công tác chuyên môn, những năm qua chị đã vinh dự được đón nhận nhiều danh hiệu và hình thức khen thưởng của các cấp trao tặng.

Tác giả bài viết: Vũ Tiệp - Báo Cao Bằng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay9,386
  • Tháng hiện tại123,779
  • Tổng lượt truy cập5,907,945
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây