Gương đoàn viên công đoàn, Bác sỹ tận tâm với nghề

Thứ năm - 27/06/2024 21:54
Gần 27 năm khoác áo blouse trắng, Bác sĩ chuyên khoa II Ma Kiên Vũ – Phó Trưởng khoa Phụ trách Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bác sĩ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, vững vàng về chuyên môn, tận tụy với nghề, gần gũi hết lòng vì người bệnh, đồng nghiệp quý mến. 
Bác sĩ Vũ sinh năm 1973, quê ở xã Chí Thảo, Quảng Hoà. Năm 1996, anh tốt nghiệp Trường Đại học y Thái Nguyên về nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 1997. Tháng 3/1998, anh học chuyên khoa định hướng Gây mê hồi sức tại Bệnh viện Việt Đức. Năm 2005, bác sĩ Vũ được đồng nghiệp, lãnh đạo bệnh viện tín nhiệm và bổ nhiệm chức Phó trưởng khoa gây mê hồi sức. Từ tháng 9/2005 - 9/2007 học Chuyên khoa cấp I tại Đại học Y Hà Nội. Trong công việc, anh luôn nghiêm túc, trách nhiệm, chăm chỉ chuyên cần trau dồi trình độ chuyên môn. Đến năm 2021 -2023, anh tiếp tục học chuyên khoa cấp II Y tế công cộng tại Đại học Y học dược - Đại học Thái Nguyên.
z5579506725738 6fcb3c9c68adce52e509157d8ad88bfb
Bác sĩ Vũ chia sẻ: Tôi luôn xác định, công tác gây mê hồi sức là một khâu quan trọng trong sự thành công của ca mổ. Từ khi nhận nhiệm vụ, anh bắt tay ngay vào việc làm quen, học hỏi các đồng nghiệp đi trước và bắt đầu trực, gây mê những ca đầu tiên trong điều kiện bệnh viện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đó cũng là động lực khích lệ bản thân tôi luôn bền bỉ nghiên cứu, học tập, rèn luyện để có kiến thức chuyên sâu, làm tốt nhiệm vụ được giao.
Với trình độ chuyên môn vững vàng, bác sĩ Vũ và đồng nghiệp của khoa tạo được sự tin tưởng trong ban lãnh đạo Bệnh viện và niềm tin của người bệnh, áp dụng những kỹ thuật cao trong gây mê hồi sức, như: Gây mê ngoài phòng mổ (Gây mê cho nội soi tiêu hóa); Gây mê mask thanh quản; Gây mê nội khí quản 1 nòng, 2 nòng trong phẫu thuật lồng ngực; Gây mê nội khí quản 1 nòng trong phẫu thuật cột sống, phẫu thuật vùng bụng; Gây mê hô hấp cho các trường hợp phẫu thuật nhi; Gây mê cho phẫu thuật sọ não; gây mê phẫu thuật ngoại chấn thương, phẫu thuật cơ xương khớp, các bệnh lý ngoại chung, phụ sản;… với các kỹ thuật giảm đau tiên tiến (giảm đau ngoài màng cứng, giảm đau PCA (phương pháp giảm đau, cho phép bệnh nhân tự kiểm soát cơn đau của mình), gây tê thân thần kinh, gây tê cạnh sống; sử dụng các thuốc giảm đau mới có hiệu quả an toàn theo mô hình giảm đau đa phương thức, đáp ứng tốt cho các ca phẫu thuật với bệnh lý phức tạp thời gian mổ kéo dài; Gây mê ngoài phòng mổ cho khoa Chẩn đoán hình ảnh để chụp CT.… Với công việc anh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết đưa Khoa gây mê hồi sức trở thành đơn vị tiêu biểu của Bệnh viện, là tập thể có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu.  
Bác sỹ Vi Thị Biến - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh chia sẻ: “Bác sĩ Ma Kiên Vũ là một Bác sỹ có năng lực, nhiệt tình trong công việc, luôn tận tâm, tận lực với người bệnh, không kể ngày đêm. Có những ngày gần như 24/24 tiếng, anh luôn có mặt ở đơn vị để trực cấp cứu, điều trị người bệnh. Những người bệnh thuộc khoa ngoại, bác sĩ Vũ luôn là người trực tiếp cấp cứu và điều trị. Với đồng nghiệp, bác sĩ Vũ luôn hòa nhã, nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ đồng chí, đồng nghiệp, nhất là những người mới vào nghề để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Say mê với công việc, không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ cho công tác khám, điều trị người bệnh, những năm qua, bác sĩ Vũ luôn vận dụng những đề tài, kỹ thuật mới áp dụng vào thực tế, đặc biệt trong lĩnh vực gây mê hồi sức. Năm 2005, anh áp dụng đề tài phương pháp gây tê tủy sống cho các phẫu thuật được chỉ định, đặc biệt trong mổ lấy thai, sau đấy phương pháp này được nhân rộng trong toàn tỉnh... Với những nỗ lực trong công tác chuyên môn và những thành tích đạt được, nhiều năm liền bác sĩ Vũ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen; cùng với đó bác sĩ Vũ còn là một đoàn viên công đoàn gương mẫu, luôn hưởng ứng tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động do Công đoàn các cấp phát động, đạt được nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn và đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019, được Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Anh - CĐCS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay12,798
  • Tháng hiện tại99,021
  • Tổng lượt truy cập5,479,191
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây