Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ năm - 21/07/2022 22:45
    Sáng ngày 21/7/2022, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 
    Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Nông Thanh Mẫn - Phó Bí thư Đảng ủy Sở; tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra; đại diện các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Chủ trì Hội nghị: đồng chí Đặng Hùng Chương- Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành.
    Phát biểu Khai mạc Hội nghị, Đặng Hùng Chương- Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành khẳng định trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đã cơ bản thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh giao, cũng như của Ngành đề ra. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất kinh doanh, tạm dừng hoạt động, tuy nhiên Ban Thường vụ Công đoàn Ngành đã nỗ lực, cố gắng bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh cũng như Đảng ủy Sở, tích cực chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có chiều sâu, hướng về đoàn viên và người lao động.
Toàn cảnh hội nghị
Bám sát chủ đề công tác năm 2022 của tổ chức Công đoàn “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đặc biệt chú trọng công tác chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động. Với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, Công đoàn Ngành chỉ đạo các đơn vị Doanh nghiệp căn cứ vào số tài chính để chi chăm lo tết cho đối tượng là tất cả đoàn viên, người lao động với mức chi: 300.000đ/người, tổng số tiền chi gần 160 triệu đồng. Đồng thời, Công đoàn Ngành cũng đã sử dụng nguồn tài chính tích lũy cuối kỳ tổ chức trao tặng 145 Túi “An sinh Công đoàn" mỗi Túi trị giá 300 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trong dịp tết, qua đó tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết đến xuân về. Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, gần 100 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo với số tiền trên 40 triệu đồng. Ngoài ra, CĐCS Chi cục Kiểm lâm vận động đoàn viên đơn vị đóng góp được tổng số tiền 17.510.000 (Mười bảy triệu năm trăm mười nghìn đồng) ủng hộ 01 đoàn viên bị Tai nạn lao động đang điều trị tại Hà Nội.
Các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, năng suất chất lượng hiệu quả cao”, phong trào “Xanh- Sạch- Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... tiếp tục được duy trì  trong toàn thể CNVC LĐ. Điển hình như Phong trào "Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới": Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT  phát động thi đua trong thực hiện nhiệm vụ của ngành, bám sát nội dung, mục tiêu của chương trình và tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Đoàn viên, CNVC LĐ toàn Ngành đã tích cực thực hiện chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, tích cực chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tiến hành thử nghiệm nhiều mô hình mới...
Hội nghị cũng đã thông qua một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022 như: tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các phong trào thi đua, nhằm tạo không khí sôi nổi, động viên công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ một số nội dung như: công tác phát triển đảng, đặc biệt trong các đơn vị doanh nghiệp; công tác thương lượng và xây dựng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; công tác chuẩn bị Đại hội công đoàn các cấp...
 Đại biểu phát biểu thảo luận
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nông Thanh Mẫn, Phó Bí thư Đảng ủy Sở, đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp công đoàn Ngành Nông nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời các  đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục và đề nghị công đoàn Ngành quan tâm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và thời gian tiếp theo. 
Đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành phát động Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” giai đoạn 2. Trong giai đoạn 2, từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành phấn đấu có trên 75 sáng kiến được cập nhật trên phần mềm trực tuyến.
Đồng chí Sầm Thị Thơm - Phó Chủ tịch CĐ ngành phát động Chương trình 01 triệu sáng kiến giai đoạn 2
Đồng thời, trong không khí đầm ấm của Chương trình Hội nghị Sơ kết, tập thể Ban Chấp hành Công đoàn Ngành đã tiến hành tri ân tặng quà, chia tay đồng chí Đặng Hùng Chương- Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành nghỉ chế độ./.
 
Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Hùng Chương
Phó Giám đốc sở NN&PTNT, Chủ tịch Công đoàn Ngành được nghỉ chế độ
 
Tặng quà chia tay đồng chí Đặng Hùng Chương- Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành nghỉ chế độ


 

Tác giả bài viết: Sầm Thị Thơm, CĐN NN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay7,331
  • Tháng hiện tại184,368
  • Tổng lượt truy cập4,002,329
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây